Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201609/tp-vinh-tinh-nghe-an-dien-tap-phong-chong-thien-tai-tim-kiem-cuu-nan-698962/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201609/tp-vinh-tinh-nghe-an-dien-tap-phong-chong-thien-tai-tim-kiem-cuu-nan-698962/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/09/2016, 08:31 [GMT+7]
TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TP Vinh triển khai diễn tập phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Các lực lượng thực hiện tình huống giả định
Các lực lượng thực hiện tình huống giả định

Tình huống giả định là bão số 4 đổ bộ vào đất liền, TP Vinh xuất hiện mưa to, gió lớn. Trong đó, xóm 8, xã Hưng Chính là vùng trọng yếu bị ngập lụt cần phải di dời dân. Trước tình hình đó, Thành ủy, UBND TP Vinh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Hưng Chính phải triển khai di dời 158 hộ dân, 180 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo đó, xã Hưng Chính đã triển khai thực hiện phương châm 4 tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của Ban Chỉ huy quân sự và Công an TP Vinh di dời các hộ dân và tài sản đến nơi trú ẩn an toàn; đồng thời, tổ chức cứu nạn những người bị mắc kẹt trong nhà do cây cối ngã đổ và mực nước sông dâng cao đột ngột.

Đợt diễn tập đạt kết quả tốt, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại trong công tác triển khai như: Chưa bám sát tình huống mà Ban tổ chức đặt ra, chưa thể hiện rõ ràng những việc cần làm trước, trong và sau bão. Một số thành viên cũng như người dân còn có tâm lý chủ quan vì suốt thời gian dài trên địa bàn TP Vinh không xảy ra mưa bão lớn. Vì vậy, Ban tổ chức yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Hưng Chính cần rút kinh nghiệm để có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra nếu có mưa bão lớn đổ bộ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân.

.

Hồng Quang

.