Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201610/tinh-uy-nghe-an-hoi-nghi-truc-tuyen-quan-triet-chi-thi-07-de-an-so-01-va-ke-hoach-so-30-705850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201610/tinh-uy-nghe-an-hoi-nghi-truc-tuyen-quan-triet-chi-thi-07-de-an-so-01-va-ke-hoach-so-30-705850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị 07, Đề án số 01 và Kế hoạch số 30 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/10/2016, 15:45 [GMT+7]
Tỉnh ủy Nghệ An

Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị 07, Đề án số 01 và Kế hoạch số 30

(Congannghean.vn)-Sáng 26/10, Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới; Đề án số 01 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016-2020; Triển khai kế hoạch số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nghị trực tuyến tại Tỉnh ủy Nghệ An.
Hội nghị trực tuyến tại Tỉnh ủy Nghệ An.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng, Ủy ban Kiểm tra và các ban Tỉnh ủy, Thủ trưởng các sở, ban ngành, Ủy ban MTTQ và đoàn thể cấp tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc, Tổng biên tập các cơ quan báo chí trong tỉnh và các báo cáo viên Tỉnh ủy ở sở, ban ngành cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác thông tin cơ sở đã góp phần phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; cung cấp thông tin, kiến thức cần thiết tới người dân trên địa bàn dân cư; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ANTT tại cơ sở. Tuy nhiên, nhìn chung, công tác thông tin cơ sở còn hạn chế, bất cập, hiệu quả thấp; nội dung thông tin còn ít thiết thực, chưa được phổ cập rộng rãi tới đa số người dân, phương thức truyền thông chủ yếu vẫn theo cách làm truyền thống, chưa theo kịp đã và đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Điều này đòi hỏi phải đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả công tác thông tin cơ sở, cấp ủy đảng, chính quyền các tổ chức chính trị xã hội các cấp phải quán triệt và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực.

Trong khi đó, ở Nghệ An, trong nhiều năm qua, nhất là sau khi thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Nâng cao chất lượng chi bộ” công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng chi bộ, phát triển đảng viên trên địa bàn toàn tỉnh đã có những chuyển biến khá tích cực, hầu hết chi bộ đều phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng; đa số cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức rèn luyện đạo đức phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, so với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, hoạt động của các chi bộ, nhất là chi bộ khối dân cư đang còn nhiều khó khăn, bất cập; việc kiện toàn, củng cố chi bộ ở một số nơi chưa được cấp ủy cơ sở quan tâm chỉ đạo kịp thời; số khối, xóm vùng giáo chưa có chi bộ, chưa có đảng viên còn nhiều; nhiều khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ.

Từ thực trạng trên, việc triển khai Đề án 01 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở khối xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Ngoài việc triển khai Đề án số 01 và quán triệt Chỉ thị số 07, Hội nghị còn triển khai Kế hoạch số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mục tiêu đặt ra là đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong công tác chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, đưa các chương trình, kế hoạch đi vào thực tế và đạt hiệu quả cao.

.

Mai Hậu

.