Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201701/khen-thuong-luc-luong-canh-sat-pcampcc-giai-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-dam-chay-719686/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201701/khen-thuong-luc-luong-canh-sat-pcampcc-giai-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-dam-chay-719686/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khen thưởng lực lượng Cảnh sát PC&CC giải cứu 6 người mắc kẹt trong đám cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/01/2017, 16:41 [GMT+7]

Khen thưởng lực lượng Cảnh sát PC&CC giải cứu 6 người mắc kẹt trong đám cháy

(Congannghean.vn)-Chiều 19/1, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vinh và lãnh đạo Cảnh sát PC&CC Nghệ An tổ chức trao thưởng cho phòng Cảnh sát PC&CC số 1 vì đã có thành tích chữa cháy và CNCH tại số nhà 42, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, thành phố Vinh.

Tại buổi lễ, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và lãnh đạo Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã ghi nhận và biểu dương chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Đào Hồng Lập, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đánh giá cao tinh thần thường trực sẵn sàng chiến đấu, sự mưu trí, dũng cảm của CBCS trực tiếp tham gia chữa cháy vào rạng sáng ngày 17/1.

Đại tá Đào Hồng Lập, Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh thưởng nóng cho tập thể phòng Cảnh sát PC&CC số 1
Đồng chí Đại tá Đào Hồng Lập, Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh thưởng nóng cho tập thể phòng Cảnh sát PC&CC số 1

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 3 giờ sáng ngày 17/1 tại cơ sở Spa Herpoo số 42, đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh. Vào thời điểm trên, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 nhận được tin báo cháy của chủ nhà là chị Hoàng Thị Hiền, lúc này gia đình chị có 6 người đang mắc kẹt ở tầng 2, tầng 3 của tòa nhà.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1 đã khẩn trương huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 30 CBCS đến hiện trường làm nhiệm vụ. Khi lực lượng Cảnh sát có mặt, bên trong ngọn lửa đã gần như bao trùm cả tầng 1, khói bốc nghi ngút lên các tầng trên. Lực lượng chữa cháy và CNCH đã dùng găng tay cách điện sử dụng các dụng cụ chuyên dùng như máy cắt kim loại, kìm thủy lực để phá cửa cuốn, đập cửa kính xông vào bên trong và khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy. Lúc này ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ trang thiết bị, vật dụng bên trong tầng 1. Một đội hình phun nước dập lửa và làm mát khu vực cầu thang. Một đội hình khác đeo mặt nạ phòng độc lên tầng 2 giải cứu những nạn nhân mắc kẹt trong tòa nhà. Có 6 người trong đó có 2 người già và 2 cháu nhỏ ở trong căn nhà vô cùng hoảng loạn và sợ hãi. Lực lượng cứu nạn đã hướng dẫn mọi người đi men theo cầu thang bộ lên tầng 3 để thoát ra ngoài ban công sang mái nhà bên cạnh. Sau khi thoát ra khỏi tòa nhà bị cháy, lực lượng cứu nạn thả thang dây và đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Với sự vào cuộc khẩn trương, chuyên nghiệp và linh hoạt của lực lượng Cảnh sát PCCC, trong vòng 45 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, 6 người mắc kẹt được giải cứu an toàn.

Lãnh đạo Thành ủy Vinh trao tặng 5 triệu đồng cho CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 1
Lãnh đạo Thành ủy Vinh trao tặng 5 triệu đồng cho CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 1
Khen thưởng các CBCS có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu
Khen thưởng các CBCS có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và CNCH, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vinh đã “thưởng nóng” tập thể lãnh đạo phòng Cảnh sát PC&CC số tiền 5 triệu đồng và trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, trực tiếp tham gia chữa cháy. Dịp này, Giám đốc Cảnh sát PC&CC cũng trao thưởng 10 triệu đồng cho tập thể phòng Cảnh sát PC&CC số 1 và tặng thưởng Giấy khen, tiền thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bà Hiền – Chủ nhà bày tỏ sự cảm phục đối với lực lượng PCCC
Chị Hiền – Chủ nhà bày tỏ sự cảm phục đối với lực lượng PC&CC
Bà Hoàng Thị Hiền – Chủ nhà tặng hoa cảm ơn lực lượng PCCC
Chị Hiền – Chủ nhà tặng hoa cảm ơn lực lượng PC&CC

Cũng trong buổi lễ trao thưởng, chị Hoàng Thị Hiền - chủ nhà đã bày tỏ sự cảm phục, biết ơn đối với lực lượng PC&CC. “Nếu không có sự có mặt kịp thời của các CBCS không biết giờ này tôi có được đứng đây nữa hay không. Thay mặt gia đình, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các CBCS, những người đã không quản ngại hiểm nguy, nhanh chóng dập lửa, cứu chúng tôi thoát ra khỏi đám cháy”, chị Hiền xúc động.

.

Huyền Thương

.