Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/chuan-bi-dieu-kien-tot-nhat-cho-cuoc-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-cap-tinh-730118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/chuan-bi-dieu-kien-tot-nhat-cho-cuoc-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-cap-tinh-730118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/03/2017, 15:06 [GMT+7]

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh

(Congannghean.vn)-Đây là nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra cho tỉnh Nghệ An trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp tỉnh (dự kiến diễn ra vào tháng 8/2017) được đồng chí Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 quán triệt tại buổi làm việc với tỉnh Nghệ An hôm 23/3.

Các đơn vị lực lượng vũ trang Nghệ An thực hành phương án tấn công địch
Các đơn vị lực lượng vũ trang Nghệ An thực hành phương án tấn công địch

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập KVPT cấp tỉnh tỉnh Nghệ An năm 2017 được triển khai với đề mục “Quân và dân tỉnh Nghệ An hiệp đồng với lực lượng chủ lực Quân khu đánh bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ và tiến công xâm lược của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ”.

Đây là cuộc diễn tập KVPT 1 bên, 2 cấp, bao gồm TP Vinh, TX Thái Hòa, TX Hoàng Mai, các huyện Hưng Nguyên, Tương Dương và một số đơn vị chủ lực của Quân khu tham gia. Nội dung diễn tập KVPT tỉnh tập trung vào 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 1, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang và chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị tác chiến và giai đoạn 3, thực hành tác chiến.

Tại buổi làm việc, thay mặt tỉnh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập KVPT đã báo cáo và phát biểu với Đoàn công tác của Quân khu 4 những công việc đã triển khai chuẩn bị cho nhiệm vụ diễn tập, đặc biệt là nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất của tỉnh với Quân khu và các cơ quan cấp trên.

Trên cơ sở phương án của tỉnh, tại buổi làm việc, Đoàn công tác Quân khu 4 đã trao đổi, thống nhất những nội dung trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập của tỉnh. Quân khu 4 yêu cầu tỉnh Nghệ An chú trọng chuẩn bị tốt về phương án, địa bàn, nhân vật lực. Đặc biệt, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị như Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân khu 4 xây dựng phương án, xử lý tình huống A2 và tình huống thực binh sát với địa bàn tỉnh cả thời bình cũng như thời chiến.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh: Diễn tập KVPT cấp tỉnh tỉnh Nghệ An năm 2017 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp, hiệp đồng của cấp ủy Đảng, chính quyền với các đơn vị, lực lượng trong thực hành chuẩn bị và tác chiến bảo vệ KVPT tỉnh Nghệ An. Do đó, Ban chỉ đạo diễn tập cần chỉ đạo, lãnh đạo lực lượng vũ trang và các sở, ban, ngành quán triệt sâu sắc, nắm chắc nhiệm vụ của đơn vị mình trong diễn tập. Trên cơ sở đó, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện diễn tập, đầy đủ, chu đáo, toàn diện, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan và địa phương của tỉnh.

.

Xuân Thống

.