Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/cong-an-nghe-an-tong-ket-dot-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-truoc-trong-va-sau-tet-726960/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/cong-an-nghe-an-tong-ket-dot-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-truoc-trong-va-sau-tet-726960/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/03/2017, 11:56 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết

(Congannghean.vn)-Sáng 10/3, Công an Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 (từ 16/12/2016 – 15/2/2017). Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Trưởng Công an các đơn vị địa phương.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an Nghệ An đã triển khai và đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực và các mặt công tác. Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động ban hành Kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt triển khai ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm gắn với Kế hoạch của UBND tỉnh về phòng chống các vi phạm về pháo, mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Quá trình triển khai, Công an Nghệ An đã tiến hành bài bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với khí thế, quyết tâm cao nhất, trong đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu được nhiều kết quả quan trọng, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn.

Dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhờ chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch, an ninh quốc gia trên địa bàn được đảm bảo, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, không để phát sinh phức tạp, hình thành điểm “nóng” về ANTT. Công an Nghệ An đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, nhất là phòng ngừa các loại tội phạm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Đồng thời, tập trung đấu tranh có hiệu quả với các hành vi phạm tội về TTXH, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao (đạt 82,4%); trong đó, đã khám phá nhiều vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự hoạt động lưu động, chuyên nghiệp, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Dung - PGĐ Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Dung - PGĐ Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống các hành vi vi phạm về pháo, vật liệu nổ, góp phần kìm giữ và làm giảm tình hình sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 so với các năm trước (thu 2,97 tấn pháo nổ; 3 tiền chất thuốc nổ; 108,4 kg thuốc nổ). Trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an Nghệ an đã thực hiện tốt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, góp phần kìm giữ và làm giảm TNGT, không để xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm về việc triển khai các kế hoạch, nội dung đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong khuôn khổ nội dung Hội nghị, Công an Nghệ An cũng đã ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Đại diện công an các đơn vị, địa phương kí giao ước thi đua
Đại diện công an các đơn vị, địa phương kí giao ước thi đua

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công an Nghệ An đạt được trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp, tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, đã có 36 tập thể, 72 cá nhân Công an tỉnh được các cấp khen thưởng.

.

Mai Hậu