Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201707/cong-an-nghe-an-chu-dong-ung-pho-voi-bao-so-4-749179/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201707/cong-an-nghe-an-chu-dong-ung-pho-voi-bao-so-4-749179/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão số 4 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/07/2017, 14:20 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão số 4

(Congannghean.vn)-Sáng 25/7, Công an Nghệ An tổ chức họp triển khai kế hoạch chủ động phòng chống cơn bão số 4. Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Theo tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, chiều 23/7, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã chuyển mạnh lên thành bão số 4, tên quốc tế là Sonca và tiến vào khu vực vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão  mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi khoảng 15km đi vào đất liền từ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 25/7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.

Thượng tá Nguyễn Đức Hải triển khai công tác ứng phó với bão số 4
Thượng tá Nguyễn Đức Hải chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác ứng phó với bão số 4

Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đã báo cáo tình hình của Công an các đơn vị, địa phương trong việc khắc phục hậu quả bão số 2 và ứng phó với cơn bão số 4. Theo đó, thực hiện theo ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương đã cùng với các lực lượng khác thực hiện phương án di dời các hộ dân ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Mặt khác, bố trí lực lượng CSGT và các lực lượng khác tăng cường tuần tra, đảm bảo giao thông tại tuyến, địa bàn có mưa lớn, tăng cường đảm bảo an toàn tại doanh trại, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an Nghệ An yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Công điện Công an tỉnh trong việc phòng chống cơn bão số 4; tăng cường nắm bắt thông tin, chủ động có biện pháp phòng chống lụt bão, đặc biệt tại các địa phương có nhiều hồ, đập. Tuy Nghệ An không nằm trong tâm bão nhưng mọi người không được chủ quan, bởi trên thực tế, hoàn lưu bão thường gây mưa lớn, sạt lở đất, ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân. Đồng thời, Công an các đơn vị, địa phương phải chủ động bảo quản hồ sơ tài liệu, tăng cường đảm bảo ANTT tại địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền người dân phòng chống bão lũ.

.

Mai Hậu