Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201707/tham-tang-qua-vo-liet-sy-nha-bao-746394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201707/tham-tang-qua-vo-liet-sy-nha-bao-746394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thăm, tặng quà vợ liệt sỹ nhà báo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/07/2017, 16:34 [GMT+7]

Thăm, tặng quà vợ liệt sỹ nhà báo

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 7/7/2017, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng BCH các Chi đoàn phòng Kỹ thuật hình sự, phòng Cảnh sát môi trường, Trại tạm giam, phòng An ninh kinh tế đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Thuỷ. Tại đây, đoàn đã tặng cụ Thuỷ 1 chiếc quạt và 5 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An để tri ân những hi sinh, mất mát của các bậc tiền bối để giành lấy độc lập, tự do và hạnh phúc cho đất nước nhà.

Thăm hỏi và tặng quà cụ Nguyễn Thị Thủy
Thăm hỏi và tặng quà cụ Nguyễn Thị Thủy

Cụ Nguyễn Thị Thủy (SN 1934, trú xóm 10, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Cụ Thủy có chồng là liệt sỹ, nhà báo Lê Văn Luyện (SN 1933, hy sinh tại mặt trận Quảng Nam vào năm 1972). Cuộc đời của cụ Thủy như chuỗi dài những ngày tháng khốn khổ đầy giông bão.

Người chồng hy sinh nơi chiến trường để lại cho cụ Thủy 3 đứa con thơ dại. Trong đó, cậu con út là Lê Hồng Thái (SN 1968) không may nhiễm chất độc màu da cam nên từ lúc lọt lòng đã mang những khiếm khuyết trên cơ thể. Ông Thái bị hở hàm ếch, móm mất hàm răng phía trên, một tai bị điếc và một mắt bị mờ.

Giữa cái lúc khó khăn nhất của cuộc đời, cụ Thủy nén nỗi đau thương mất mát quá lớn để nuôi dạy các con nên người. Vừa là mẹ cũng sánh vai người cha trong gia đình, tần tảo sớm hôm vượt qua mọi gian khổ vất vả, cụ tự hứa với bản thân mình phải cố gắng thật nhiều để các con được sống tốt hơn. Rồi tất cả các con đều lập gia đình ở riêng, cụ thương nhất là người con út với những khiếm khuyết của bản thân. Vì thế mọi người trong nhà đều cố gắng vun vén mọi thứ cho em có được cuộc sống ổn định hơn.

Một lần nữa, giông bão cuộc đời lại đổ ập xuống gia đình của người phụ nữ khốn khổ. Khi cách đây khoảng 5 năm người con trai thứ của cụ là ông Lê Hồng Sơn (SN 1962) không may mắc phải căn bệnh ung thư thực quản. Dù gia đình đã đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng ông Sơn đã không thể qua khỏi.

Nỗi đau vẫn còn hiện hữu thì người con trai út vốn bệnh tật triền miên lại phát bệnh và bị hỏng nốt giác mạc của con mắt còn lại. Anh em gom góp, vay mượn đưa đi chữa trị ở khắp mọi nơi nhưng cuối cùng ông Sơn vẫn không thể nhìn thấy được. Cũng thời điểm ấy, cụ Nguyễn Thị Thủy bỗng trở nên đau ốm thường xuyên. Cụ được đưa đến bệnh viện thăm khám thì gia đình mới bàng hoàng khi bác sỹ thông báo cụ bị ung thư thực quản. Cũng bắt đầu từ đó là chuỗi thời gian triền miên khổ đau của người vợ liệt sỹ phải nằm điều trị tại bệnh viện. Thi thoảng hết đợt điều trị cụ được các bác sỹ cho về nhà.

“Chắc chẳng ai khổ hơn mẹ tôi nữa. Bây giờ đến tuổi này rồi mà còn phải mang trong mình căn bệnh khủng khiếp như vậy. Hàng ngày mẹ chỉ ăn được chút cháo loãng xay nhuyễn. Rồi thường xuyên phải thuốc thang, nhìn mẹ gầy rộp đi tôi không tài nào chịu nổi, giá mà tôi có thể thay mẹ gánh hết những nỗi đau này…”, bà Lê Thị Dung (SN 1957, con gái cả của cụ Thủy) nghẹn ngào.

.

Đình Khánh

.