Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201708/gan-6-gio-chien-dau-voi-giac-lua-cuu-xuong-go-752368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201708/gan-6-gio-chien-dau-voi-giac-lua-cuu-xuong-go-752368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 6 giờ chiến đấu với giặc lửa cứu xưởng gỗ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/08/2017, 13:30 [GMT+7]

Gần 6 giờ chiến đấu với giặc lửa cứu xưởng gỗ

(Congannghean.vn)-1 giờ 30 phút sáng 14/8, một ngọn lửa đã bao trùm và thiêu rụi xưởng gỗ thuộc Công ty TNHH Hoàng Hà Linh. Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã có một đêm không ngủ chiến đấu với giặc lửa. Đến 7 giờ sáng nay ngọn lửa mới được dập tắt và khống chế hoàn toàn.
 
Vụ cháy nói trên xảy ra vào 1 giờ 30 phút tại Công ty TNHH Hoàng Hà Linh (Số 5A, đường Nguyễn Trãi, Phường Quán Bàu, TP Vinh). Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã nhanh chóng huy động 8 phương tiện trong đó có 3 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước, 1 xe trạm bơm, 2 máy bơm chữa cháy cùng 75 CBCS khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới hiện trường, ngọn lửa đang bùng phát dữ dội.
 
Ngọn lửa và khói đen bao trùm toàn bộ phân xưởng gỗ và có nguy cơ lan sang các xưởng gỗ lân cận và kho chứa sơn. Diện tích đám cháy lúc này khoảng 1.000m2, cột khói và lửa bốc cao hàng chục mét.
 
Dưới sự chỉ huy của đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1, lực lượng tham gia chữa cháy triển khai thành 4 tổ công tác và chia làm nhiều mũi tiếp cận đám cháy. Theo đó, 1 tổ trinh sát đám cháy, 1 tổ trực tiếp làm nhiệm vụ chữa cháy, 1 mũi khác phun nước làm mát các khu vực lân cận, lực lượng còn lại hướng dẫn, phối hợp cùng công nhân công ty di dời, sơ tán hàng hóa, tài sản ra khu vực an toàn.
 
Trước sự hung hãn của giặc lửa cùng với điều kiện thời tiết nóng nực oi bức, hiện trường lại chứa những nguyên vật liệu dễ cháy, tình hình cháy diễn biến phức tạp. Nhận định đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận, đồng chí chỉ huy chữa cháy đã xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh huy động thêm lực lượng và phương tiện đến hiện trường chi viện. Lúc này, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 (đóng quân ở Cửa Lò) đã huy động thêm 3 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước và hơn 30 CBCS đến hiện trường phối hợp chữa cháy, cứu tài sản. 
 
Lúc này các tổ công tác triển khai lực lượng, phương tiện và mang mặt nạ phòng độc tiếp cận hiện trường đồng thời sử dụng các loại phương tiện phá dỡ các cấu kiện xây dựng để triển khai đội hình chữa cháy.
 
Tuy nhiên lúc này các cấu kiện và vật liệu xây dựng có khả năng sụp đổ, Ban Chỉ huy chữa cháy đã triển khai cho CBCS chữa cháy theo chu vi, tổ chức thành các mũi tấn công, khoanh vùng đám cháy, ngăn chặn cháy lan; đồng thời huy động nhân dân, chính quyền địa phương cùng Công an thành phố, dân quân tự vệ triển khai công tác di chuyển tài sản tại các kho chứa thành phẩm gỗ bên cạnh. Với chiến thuật chữa cháy sáng tạo, sự chuyên nghiệp của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và sự phối hợp nhuần nhuyễn của các lực lượng tham gia, sau hơn 4 giờ đồng hồ chiến đấu với giặc lửa đến 5 giờ 50 phút cùng ngày đám cháy đã được khống chế và dập tắt ngọn lửa trần. Đến 7 giờ cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 
 
Ngọn lửa đã thiêu rụi 1 phân xưởng gỗ thành phẩm, than hóa nhiều loại gỗ, trong đó có nhiều loại gỗ quý như:  đinh hương, sến,... với tổng giá trị thiệt hại tài sản khoảng 6 tỷ đồng. Lực lượng chữa cháy và CNCH đã  bảo vệ an toàn 2 nhà xưởng thành phẩm và 1 kho sơn cạnh phân xưởng bị cháy; cứu được lượng tài sản khoảng 60 tỷ đồng; ngăn chặn, không để cháy lan sang các khu vực lân cận và nhà dân.
 
Đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cho biết: Do diện tích đám cháy lớn cùng với điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày vừa qua nên mặc dù ngọn lửa đã được khống chế nhưng chúng tôi vẫn bố trí lực lượng CBCS túc trực tại hiện trường để làm mát hiện trường ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.
 
Hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy.
 
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:
Hiện trường vụ cháy tại xưởng gỗ vào lúc 1 giờ sáng
Hiện trường vụ cháy tại xưởng gỗ
Hơn 100 CBCS được huy động đến hiện trường tham gia chữa cháy
Hơn 100 CBCS được huy động đến hiện trường chia làm nhiều tổ công tác tham gia chữa cháy
 
.
Huyền Thương - Ảnh: Vương Linh
.