Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-phuc-vu-hoi-nghi-quan-chuc-cap-cao-apec-758260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-phuc-vu-hoi-nghi-quan-chuc-cap-cao-apec-758260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT phục vụ Hội nghị Quan chức cấp cao APEC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/09/2017, 16:07 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đảm bảo ANTT phục vụ Hội nghị Quan chức cấp cao APEC

(Congannghean.vn)-Nằm trong khuôn khổ các hoạt động trước thềm Hội nghị APEC diễn ra vào tháng 11 tại Tp Đà Nẵng, Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) APEC 2017 về quản lý thiên tai lần thứ 11 được tổ chức tại TP Vinh trong từ ngày 21- 22/9/2017. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong những ngày diễn ra hội nghị, lực lượng Công an Nghệ An đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động diễn ra trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, hoạt động đối ngoại đặc biệt của đất nước và tỉnh Nghệ An với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu, trong đó có khoảng 60 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. Vì vậy, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hội nghị.

Thượng tá Nguyễn Đức Hải - PGĐ Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cách đây một tháng, công an các đơn vị địa phương, nhất là Công an thành phố Vinh và Công an các địa phương lân cận đã ra quân trấn áp tội phạm, làm trong sạch địa bàn, đảm bảo tình hình ANTT. Ngoài ra, tại khu vực diễn ra hội nghị, Công an Nghệ An cũng đã huy động gần 500 cán bộ chiến sỹ từ các lực lượng để đảm bảo các hoạt động diễn ra trong và xung quanh diễn ra hội nghị cũng như các nơi ăn nghỉ của đại biểu được an toàn.

Các lực lượng tham gia công tác bảo vệ tại các tuyến đường trọng yếu
Các lực lượng tham gia công tác bảo vệ tại các tuyến đường trọng yếu

Lực lượng Công an cơ sở nhất là địa bàn trọng điểm, nơi diễn ra Hội nghị đã bám sát địa bàn, thường xuyên kiểm tra khách sạn, nhà nghỉ qua đó nắm bắt thông tin, quản lý địa bàn không để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động phức tạp về an ninh trật tự; Các lực lượng khác cũng phối hợp, nắm chắc tình hình, chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm  mưu, hoạt động phá hoại; đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại biểu và khách mời Hội Nghị, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc, góp phần tổ chức thành công Hội nghị tại Nghệ An.

CSGT tham gia đảm bảo ATGT xung quanh khu vực hội nghị
CSGT tham gia đảm bảo ATGT xung quanh khu vực Hội nghị

Thượng tá Ngô Minh Tằng - PTP CSCĐ Công an Nghệ An cũng cho biết thêm: Chúng tôi huy động 100% quân số, được trang bị đầy đủ phương tiện, vũ khí công cụ hỗ trợ sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ ở mức độ cao nhất; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các phòng nghiệp vụ để triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, các đoàn khách trong nước và quốc tế về dự hội nghị một cách an toàn nhất; tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, bảo vệ các mục tiêu quan trọng, không để các thế lực thù địch, các thế lực phản động lợi dụng hội nghị để chống phá.

Các lực lượng bảo vệ khu vực vòng ngoài
Các lực lượng bảo vệ khu vực vòng ngoài

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã được huy động sẵn sàng, nắm tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa các vi phạm gây mất an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ sự kiện. “Lực lượng CSGT Tp Vinh là một trong những lực lượng chủ trì trong công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đại biểu và đoàn khách trong và ngoài nước tham dự hội Nghị; kịp thời phòng ngừa ách tắc giao thông, tai nạn giao thông, không để cho các phương tiện cản trở lưu thông các đoàn xe phục vụ hội nghị” - Trung tá Nguyễn Duy Hà - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh chia sẻ.

Lực lượng an ninh làm công tác tại Hội nghị
Lực lượng an ninh làm công tác tại Hội nghị

Đến nay, Công an Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các sở, ban, ngành địa phương liên quan. Với tinh thần trách nhiệm cao, Công an Nghệ An sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của hội nghị và đại biểu tham dự./.

.

Trọng Tuấn – Minh Khôi

.