Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/trao-thuong-thanh-tich-dieu-tra-lam-ro-2-vu-an-giet-nguoi-755862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/trao-thuong-thanh-tich-dieu-tra-lam-ro-2-vu-an-giet-nguoi-755862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao thưởng thành tích điều tra làm rõ 2 vụ án giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/09/2017, 10:48 [GMT+7]

Trao thưởng thành tích điều tra làm rõ 2 vụ án giết người

(Congannghean.vn)-Sáng 6/9, UBND tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh đã tổ chức Lễ trao thưởng cho các đơn vị về thành tích điều tra làm rõ 2 vụ án giết người trên địa bàn huyện Quỳ Châu và TP Vinh. Tới dự có các đồng chí: Lê Xuân Đại, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị.

Lãnh đạo tham dự buổi lễ

Trước đó, vào ngày 25/8, Phòng CSHS nhận được tin báo của Công an huyện Quỳ Châu về việc: Tại bờ suối bản Hồng Tiến 1, xã Châu Tiến, Quỳ Châu có thi thể một người đàn ông với nhiều vết thương, nhận định đây là vụ án giết người. Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng CSHS xin ý kiến của lãnh đạo Công an tỉnh và được đồng ý cho xác lập chuyên án 817G do Phòng CSHS chủ trì phối hợp với Công an huyện Quỳ Châu, Công an xã Châu Tiến, Phòng PC54 để nhanh chóng truy bắt thủ phạm. Sau khi khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tới ngày 28/8, Ban chuyên án đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lữ Văn Hòa (SN 1984) trú bản Bua Lầu, xã Châu Tiến, Quỳ Châu về hành vi “Giết người”.

Đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS báo cáo kết quả điều tra làm rõ 2 vụ án giết người
Đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS báo cáo kết quả điều tra làm rõ 2 vụ án giết người

Tiếp đó, vào khoảng 0h15' ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an TP Vinh với nội dung: Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 1/9, tại đường An Dương Vương thuộc khối 17, phường Trường Thi, TP Vinh xảy ra một vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả 1 người chết, 1 người bị thương. Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSHS phối hợp với Công an TP Vinh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác minh được nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Quang Hậu (SN 1992) và nạn nhân bị thương là  anh Lê Văn Dũng, cùng trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Sau gần 1 ngày tích cực điều tra, thu thập tài liệu, Phòng CSHS và Công an TP Vinh xác định nhóm đối tượng gây ra  vụ đánh nhau dẫn đến cái chết của anh Hậu là ở xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc. Quá trình đấu tranh làm rõ các đối tượng gồm: Vương Đình Hoàng; Nguyễn Văn Khánh; Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Thảo (SN 1992), trú tại xóm Thái Cát, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc.

Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao thành tích đấu tranh của các đơn vị
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao thành tích đấu tranh của các đơn vị
Trao thưởng cho các đơn vị có thành tích điều tra làm rõ 2 vụ án giết người ở huyện Quỳ Châu và TP Vinh
Trao thưởng cho các đơn vị có thành tích điều tra làm rõ 2 vụ án giết người ở huyện Quỳ Châu và TP Vinh

Để động viên Ban chuyên án và CBCS tham gia điều tra, phá án, sáng 6/9, đồng chí Lê Xuân Đại và Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng đã đến tặng hoa, chúc mừng. Đồng chí Lê Xuân Đại đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đấu tranh với tội phạm trong suốt thời gian qua của Công an Nghệ An nói chung và của 2 tổ điều tra 2 vụ án giết người trên địa bàn TP Vinh và Quỳ Châu vừa qua. Đồng thời đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công an Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ bình yên trên địa bàn.

.

Phương Thủy

.