Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/giam-doc-cong-an-tinh-nghe-an-tiep-xuc-cu-tri-761363/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/giam-doc-cong-an-tinh-nghe-an-tiep-xuc-cu-tri-761363/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/10/2017, 09:28 [GMT+7]

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri

(Congannghean.vn)-Trước kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIV, các đồng chí Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và PGS.TS, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có các cuộc tiếp xúc cử tri tại các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Anh Sơn và Đô Lương.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu tiếp xúc cử tri tại huyện Anh Sơn
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu tiếp xúc cử tri tại huyện Anh Sơn

Tham gia tiếp xúc cử tri còn có đại diện các sở: Công thương, Giao thông Vận tải, Tài Nguyên và Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội và một số cá nhân, đơn vị liên quan. Tại các cuộc tiếp xúc lần này, các đại biểu Quốc hội đã giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri liên quan đến các vấn đề chế độ chính sách, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh tại các địa bàn.

Tại huyện Kỳ Sơn, trước kiến nghị của cử tri xã Bảo Nam về các vấn đề được hỗ trợ xây dựng, tu sửa hệ thống đường giao thông, hệ thống lưới điện, nước sinh hoạt và chế độ chính sách cho học sinh, Công an xã, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận để kiến nghị lên Quốc hội và các cơ quan Trung ương, nhất là các nội dung về đề nghị đưa các chức danh trực Đảng và phó xã đội, phó Công an xã vào biên chế Nhà nước; kiến nghị sửa đổi Luật Đầu tư công để giải quyết vấn đề đầu tư điện lưới cho các thôn bản; tăng chế độ dịch vụ khoanh nuôi, bảo vệ rừng.

Liên quan đến khai thác cát sỏi trên địa bàn huyện Kỳ Sơn mà cử tri kiến nghị, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Hữu Cầu đề nghị lãnh đạo và các ngành cấp huyện, tỉnh thăm dò khảo sát tiềm năng các mỏ cát trên địa bàn huyện Kỳ Sơn để đánh giá, xem xét việc cấp phép khai thác cát sỏi phục vụ người dân; đề nghị các sở, ngành cấp tỉnh bổ sung quy hoạch xây dựng hệ thống cầu treo trên địa bàn xã Bảo Nam.

Giám đốc Công an tỉnh đề nghị người dân cần phải tự giác, cố gắng hơn nữa trong chăm lo sản xuất, tạo việc làm cho con cái, đầu tư cho con cái học hành; tích cực bảo vệ rừng; đồng thời cũng nói rõ mọi hành vi khai thác trái phép lâm sản sẽ bị xử lý nghiêm. Ngoài ra, cảnh báo người dân, cần cảnh giác với các thủ đoạn rủ rê đi theo hoặc đi làm ăn xa của những người từng đi sang Trung Quốc hoặc bị bán sang Trung Quốc trở về.

Tiếp xúc với cử tri xã Tam Đình, huyện Tương Dương, trước các vấn đề kiến nghị như giải quyết các vấn đề vướng mắc, tồn đọng liên quan Dự án thủy điện Khe Bố; bất cập từ chính sách chi trả khoanh nuôi, bảo vệ rừng; tranh chấp địa giới hành chính giữa các bản; hỗ trợ người dân vay vốn theo Quyết định 755 của Chính phủ… ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu đề nghị các ban, ngành huyện Tương Dương tích cực phối hợp để sớm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Riêng chế độ chính sách liên quan đến rừng, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu cũng khẳng định, Đảng và Chính phủ rất quan tâm đến công tác bảo vệ rừng, những vi phạm về bảo vệ rừng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với các kiến nghị chi trả chi phí khoanh nuôi, bảo vệ rừng, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu xin tiếp thu để phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu ý kiến của cử tri về 3 nội dung liên quan đến chi trả kinh phí khoanh nuôi, bảo vệ rừng; hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ chính sách và hạ tuổi quy định đối với người cao tuổi để kiến nghị lên Quốc hội xem xét giải quyết. Đối với đề nghị hỗ trợ chế độ trực trưa cho giáo viên mầm non, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu khẳng định, không nên lạm dụng xã hội hóa giáo dục. Trong kỳ họp sắp tới của Quốc hội, các đại biểu của tỉnh Nghệ An cũng sẽ kiến nghị vấn đề này.

Đối với 21 ý kiến liên quan đến 50 nội dung kiến nghị của cử tri các xã Đức Sơn và Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu, trả lời 6 nội dung liên quan đến trách nhiệm của ĐBQH. Đặc biệt, đối với đề nghị ban hành quy định hoạt động các hội, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu cho biết, hiện nay có hơn 150 hội nhóm phản động đang hoạt động nhằm chống đối Đảng, Nhà nước, vì thế việc xây dựng luật các hội cần có sự xem xét thấu đáo và hiện nay Quốc hội đang tiến hành điều tra, nghiên cứu soạn thảo luật để đảm bảo hiệu quả khi ban hành.

Tại các xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn và Bài Sơn thuộc huyện Đô Lương, trước ý kiến phản ánh của các cử tri liên quan đến chế độ chính sách, xây dựng hạ tầng cơ sở và các chế độ ưu đãi cho người có công, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu đề nghị chính quyền cấp xã, huyện quan tâm hơn nữa trong giải quyết những vấn đề người dân kiến nghị và những việc đã hứa với người dân 4 xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn và Bồi Sơn, như xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường...

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cho biết, toàn tỉnh Nghệ An hiện có gần 27.000 người thuộc diện được hưởng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, trong khi đó đã có 1.082 người được hưởng. Trong phân bổ ngân sách 2018, ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị Chính phủ quan tâm bố trí kinh phí cho tỉnh Nghệ An để giải quyết kịp thời vấn đề này. Một số ý kiến liên quan đến thẩm quyền giải quyết của ĐBQH, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu hứa tiếp thu để trình lên các cấp ngành liên quan.

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong 23 ngày, khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc ngày 22/11. Quốc hội sẽ thông qua 10 bộ luật, xem xét các vấn đề KT-XH, giám sát và các vấn đề quan trọng khác như “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016”; báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017; xem xét báo cáo việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới; xem xét báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017; quyết định kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018. Xem xét báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2017; quyết định dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018…

 

.

Thiên Thảo

.