Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/hoi-nghi-bieu-duong-truong-ban-cong-tac-mat-tran-gioi-764432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/hoi-nghi-bieu-duong-truong-ban-cong-tac-mat-tran-gioi-764432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/10/2017, 15:25 [GMT+7]

Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận giỏi

(Congannghean.vn)-Sáng 30/10, tại TP Vinh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận giỏi, giai đoạn 2015 - 2017. Tới dự có các đồng chí: Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại hội nghị
Tại hội nghị
Toàn tỉnh hiện có gần 5.900 Trưởng ban công tác mặt trận với trên 53.000 thành viên. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các Ban công tác mặt trận đã tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng – an ninh của địa phương đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 3 năm, đã vận động nhân dân hiến gần 590.000 m2 đất, đóng góp gần 700.000 ngày công để xây dựng nông thôn mới.
Công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các Trưởng ban công tác mặt trận giỏi
Công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các Trưởng ban công tác mặt trận giỏi
Đến nay, số gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt gần 86%. Hàng chục tỷ đồng cùng hàng trăm ngôi nhà đã được huy động để giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo và tiếp sức cho học sinh khó khăn, đồng bào gặp thiên tai. Đặc biệt, nhiều phong trào, cuộc vận động, hội thi như: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn"... do MTTQ các cấp phát động đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư; trong đó có sự đóng góp to lớn của các Trưởng ban công tác mặt trận.
Biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận giỏi là người dân tộc thiểu số
Biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận giỏi là người dân tộc thiểu số
Cũng trong 3 năm qua, Ban công tác mặt trận đã làm tốt việc thu thập, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống; qua đó kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết và đề ra các chủ trương, chính sách hợp với lòng dân. Bên cạnh đó, công tác phối hợp thực hiện các hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư cũng được chú trọng thực hiện hiệu quả.
 Trao thưởng 88 Trưởng ban công tác mặt trận giỏi
Trao thưởng 88 Trưởng ban công tác mặt trận giỏi
Ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các Ban công tác mặt trận nói chung và các Trưởng ban nói riêng trong thời gian qua, đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn: Thời gian tới, Ban công tác mặt trận khu dân cư tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động để thu hút, tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, tạo sự đoàn kết nhất trí cao, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh. 
 
Tại Hội nghị, 88 Trưởng ban công tác mặt trận giỏi giai đọan 2015 - 2017 đã được biểu dương, khen thưởng.
.

Hồng Hạnh

.