Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201711/cong-an-nghe-an-tang-cuong-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-769143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201711/cong-an-nghe-an-tang-cuong-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-769143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 09:14 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tăng cường công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Sáng 28/11, Công an Nghệ An tổ chức Hội thảo tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp, quản lý CMND. Tham dự có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; các CBCS công tác trong lĩnh vực cấp, quản lý CMND. Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội thảo.

Thượng tá Nguyễn Đức Hải chủ trì Hội thảo
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải chủ trì Hội thảo.

Trong thời gian qua, Công an Nghệ An đã có nhiều giải pháp và đạt kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính nói chung và cấp phát CMND nói riêng. Năm 2017, Công an Nghệ An xếp thứ nhất toàn quốc về cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Trước đây, việc tiếp dân giải quyết làm CMND chỉ trong 1 ngày, sau đã tăng lên 3 ngày. Công tác sửa sai CMND đã được giải quyết theo hướng thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo quy định.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiêu nội dung quan trọng: Thực trạng công tác cấp, quản lý và sửa sai trong quá trình cấp CMND trong thời gian vừa qua; những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, những bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Công văn 1718. Đồng thời, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn như: Giải quyết hồ sơ sửa sai còn tồn đọng, sửa sai CMND cho trường hợp hưu trí, trường hợp thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; sửa sai cho công dân theo bảo hiểm tự nguyện để khám chữa bệnh... Đại diện các phòng nghiệp vụ cũng đã trả lời, giải đáp và thống nhất những giải pháp, đề xuất của Công an các đơn vị, địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Chủ trì buổi Hội thảo, Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trả lời, ghi nhận và yêu cầu các phòng nghiệp vụ tổng hợp để có những đề xuất của Công an các địa phương. Từ đó, sớm có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cấp phát CMND nói riêng và cải cách hành chính trong CAND nói chung.

.

Mai Hậu

.