Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201712/huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-tong-ket-cong-tac-quoc-phong-an-ninh-nam-2017-773522/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201712/huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-tong-ket-cong-tac-quoc-phong-an-ninh-nam-2017-773522/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết công tác quốc phòng – an ninh năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/12/2017, 17:21 [GMT+7]
Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Tổng kết công tác quốc phòng – an ninh năm 2017

(Congannghean.vn)-Chiều 25/12, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trung tá Phan Đại Nghĩa, Phó Tham mưu trưởng BCH Quân sự tỉnh. Các đồng chí: Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện; Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện; Thượng tá Trần Vũ Hải – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2017, trước những diễn biến phức tạp về tình hình ANTT trong nước và địa phương, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Đảng ủy, UBND các xã thị trấn trên địa bàn huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị ổn định tình hình ANTT.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, an ninh đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội đã điều tra làm rõ 263/272 vụ việc, đạt trên 96%, bắt 467 đối tượng, thu giữ tiền và tài sản khoảng 2,3 tỉ đồng. Đặc biệt, đã phá thành công 9 chuyên án, bắt 27 đối tượng, triệt xóa 9 tụ điểm, ổ nhóm tội phạm hình sự phức tạp trên địa bàn.

Đồng chí Trung tá Tạ Đình Tuấn - Trưởng Công an huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác QP-AN
Đồng chí Trung tá Tạ Đình Tuấn - Trưởng Công an huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác QP-AN

Nhằm xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, huyện đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở, không để tạo thành điểm nóng về ANTT. Tập trung xây dựng các mô hình trong phòng trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; trong đó phối hợp Công an tỉnh chỉ đạo xây dựng và nhân rộng 7 mô hình “CLB cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT”; các mô hình Giáo họ bình yên, “Dân vận khéo trong đảm bảo ANTT và xây dựng nông thôn mới”; các mô hình điển hình tiên tiến về PCCC…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Quỳnh Lưu trong năm 2017. Đồng chí Phó Giám đốc đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như các tổ chức đoàn thể ở địa phương đã mang lại hiệu quả cao trong công tác quốc phòng an ninh cũng như vai trò tham mưu của lực lượng vũ trang trong công tác triển khai, giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT tại cơ sở.

Chỉ ra những nhiệm vụ trong năm 2018, Đại tá Nguyễn Tiến Dần đồng tình với những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong năm tới trong đó tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị theo phương châm “4 tại chỗ”; tập trung nhân rộng các mô hình hiệu quả; phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể như hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, sự ủng hộ của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT cũng như tranh thủ các chức sắc, chức việc để giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh, Phó Bí thư Huyện ủy tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng cho 10 đơn vị
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh, Phó Bí thư Huyện ủy tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng cho 10 đơn vị.
Đồng chí Hoàng Danh Lai - Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho nhân dân và xã bộ xã Quỳnh Hậu
Đồng chí Hoàng Danh Lai - Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho nhân dân xã Quỳnh Hậu.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng - an ninh và 10 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao tặng Danh hiệu Đơn vị quyết thắng cho 4 tập thể. 3 tập thể, 4 cá nhân được Giấy khen của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 21 tập thể và 23 cá nhân xuất sắc. Cũng trong năm 2017, Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho cán bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn và Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Sơn Hải. Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua Quyết thắng cho Ban chỉ huy Quân sự huyện.

.

Huyền Thương

.