Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201804/so-ket-cong-tac-phong-chong-mua-ban-nguoi-giai-doan-i-789408/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201804/so-ket-cong-tac-phong-chong-mua-ban-nguoi-giai-doan-i-789408/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sơ kết công tác phòng chống mua bán người giai đoạn I - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/04/2018, 08:02 [GMT+7]

Sơ kết công tác phòng chống mua bán người giai đoạn I

(Congannghean.vn)-Ngày 11/4, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chỉ đạo điểm thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn I (2016-2018) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tới dự có các đồng chí: Lê Xuân Đại, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Hoàng Anh Tuyên, Phó Cục trưởng C42 – Bộ Công an, thành viên chỉ đạo 138/CP; Đại tá Từ Quốc Lệ, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm và Ma túy BĐBP; Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Hoàng Anh Tuyên, Phó Cục trưởng cục C42 phát biểu tại hội nghị
Đại tá Hoàng Anh Tuyên, Phó Cục trưởng cục C42 phát biểu tại hội nghị

Từ thực tế trong thời gian qua, loại tội phạm mua bán người trên địa bàn Nghệ An còn nhiều diễn biến phức tạp nên Nghệ An là 1 trong 6 địa phương được chọn triển khai thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống mua bán người. Trong 3 năm thực hiện UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người nhằm từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống mua bán người.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
Các tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác đấu tranh với tội phạm mua bán người đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ ngày 15/11/2015 đến 15/3/2018 toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 34 vụ, 57 đối tượng phạm tội mua bán người. Trong đó đấu tranh, bắt giữ 06 vụ, 18 đối tượng mua bán trẻ em; tổ chức lực lượng giải cứu  và hỗ trợ kinh phí đưa về địa phương đối với 41 nạn nhân, giúp đỡ họ ổn định cuộc sống.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Hoàng Anh Tuyên đã ghi nhận những kết quả về công tác phòng chống tội phạm mua bán người mà tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, tình hình các loại tội phạm, nhất là tội phạm mua bán người tiếp tục có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCTP mua bán người, Nghệ An cần đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh PCTP mua bán người nói riêng và phòng, chống các loại tội phạm nói chung; phát huy vai trò của quần chúng nhân dân và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc; tiếp tục xây dựng, củng cố và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đã có 4 tập thể, 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an và Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát trao tặng Bằng khen; 7 tập thể, 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm mua bán người năm 2017.

.

P.T

.