Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/cong-an-tp-vinh-kiem-tra-chat-luong-cskv-captx-nam-2018-794655/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/cong-an-tp-vinh-kiem-tra-chat-luong-cskv-captx-nam-2018-794655/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an TP Vinh: Kiểm tra chất lượng CSKV, CAPTX năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/05/2018, 14:54 [GMT+7]

Công an TP Vinh: Kiểm tra chất lượng CSKV, CAPTX năm 2018

(Congannghean.vn)-Sáng 16/5, Công an TP Vinh tổ chức kiểm tra chất lượng CSKV, CA PTX của 16 phường và Đội XDPT và QLBVDP. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Công an TP Vinh, đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại buổi kiểm tra
Các đại biểu tham dự tại buổi kiểm tra

Trên thực tế, CSKV, CAPTX là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, thực hiện công tác QLNN và đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở; là cầu nối để lãnh đạo Công an thành phố, chỉ huy Công an các phường và đội nghiệp vụ nắm bắt những nhu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra tại địa bàn cơ sở.

Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó Trưởng Công an TP Vinh phát biểu khai mạc lớp kiểm tra
Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó Trưởng Công an TP Vinh phát biểu khai mạc lớp kiểm tra

Việc kiểm tra chất lượng CSKV, CA XDPT về ANTT được thực hiện định kỳ 3 năm/lần theo quy định của Thông tư 09/2015 của Bộ Công an về Điều lệnh CSKV và Thông tư 08/2013 của Bộ Công an làm một trong những nhiệm vụ mà lãnh đạo Công an TP Vinh thường xuyên quan tâm. Qua đó đánh giá chất lượng đội ngũ CBCS làm công tác CSKV, CAPTX, chấn chỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý địa bàn cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, nhân rộng điển hình tiên tiến những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, xây dựng hình ảnh người CSKV, CAPTX gần dân, vì nhân dân phục vụ.

Ban tổ chức kiểm tra niêm phong đề thi
Ban tổ chức kiểm tra niêm phong đề thi

Tại buổi kiểm tra, các CBCS sẽ phải trả lời nhiều nội dung liên quan công việc trực tiếp tại cơ sở như: Đối tượng của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng, Phó trưởng Công an xã; nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính; chức năng của CSKV khi giải quyết vụ việc về ANTT… Ngoài nội dung lý thuyết, lãnh đạo Công an TP Vinh sẽ tiến hành kiểm tra thực hành trong thực tế.

.

Mai Hậu

.