Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/tp-vinh-hoi-thao-cong-tac-phong-chong-phao-va-vk-vln-ccht-795833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/tp-vinh-hoi-thao-cong-tac-phong-chong-phao-va-vk-vln-ccht-795833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Hội thảo công tác phòng, chống pháo và VK-VLN-CCHT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/05/2018, 14:56 [GMT+7]

TP Vinh: Hội thảo công tác phòng, chống pháo và VK-VLN-CCHT

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 23/5, tại hội trường Công an thành phố, UBND thành phố Vinh và Công an thành phố phối hợp tổ chức Hội thảo công tác phòng, chống pháo và quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) trên địa bàn thành phố Vinh.
Toàn cảnh hội thảo công tác phòng, chống pháo.
Toàn cảnh Hội thảo công tác phòng, chống pháo.

Thời gian qua, công tác đấu tranh, phòng chống pháo và quản lý, thu hồi VK-VLN-CCHT trên địa bàn thành phố Vinh luôn được UBND tỉnh, Công an tỉnh, Thành uỷ, UBND thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt nên đã đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo, các loại VK-VLN-CCHT trong nhân dân đang còn nhiều.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường báo cáo về những khó khăn, tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong công tác đấu tranh, phòng chống pháo và công tác quản lý VK-VLN-CCHT.
Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi hội thảo, các đơn vị đã thảo luận, góp ý kiến về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình đấu tranh phòng, chống pháo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và công tác quản lý VK-VLN-CCHT trong thời gian qua. Các đơn vị đã đưa ra các biện pháp mới, cách làm hay nhằm đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo và quản lý VK-VLN-CCHT; Các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đối với cơ sở và những đề xuất kiến nghị có liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống pháo và công tác quản lý VK-VLN-CCHT.

Các đơn vị thảo luận, góp ý kiến về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình đấu tranh phòng, chống pháo và VK-VLN-CCHT
Các đơn vị thảo luận tại Hội thảo
Đại tá Trần Ngọc Tú Trưởng Công an Thành phố phát biểu kết luận hội nghị
Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh phát biểu kết luận
Phát biểu kết luận, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh yêu cầu: Các lực lượng chức năng tập trung phổ biến, quán triệt Luật số 14/2017/QH14, tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định số 36/2009 của Chính phủ, kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh và UBND thành phố về các văn bản liên quan về phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo và quản lý VK-VLN-CCHT. Tăng cường nắm tình hình tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, lựa chọn xét xử điểm, lưu động một số vụ án trọng điểm các hành vi sai phạm về pháo và VK-VLN-CCHT. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống pháo và VK-VLN-CCHT. Đồng thời, mở đợt cao điểm phòng, chống pháo kết hợp phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

 

.

Cao Loan

.