Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/truong-nghiep-vu-cong-an-nghe-tinh-khoa-1978-ky-niem-40-nam-ngay-tuu-truong-811125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/truong-nghiep-vu-cong-an-nghe-tinh-khoa-1978-ky-niem-40-nam-ngay-tuu-truong-811125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/08/2018, 23:06 [GMT+7]
Trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh khóa 1978

Kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường

(Congannghean.vn)-Chiều 26/8, tại Nhà khách Nghệ An (TP Vinh), Ban liên lạc trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh đã tổ chức chương trình Gặp mặt giao lưu Kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường khóa 1978.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình
Gần 300 học viên trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh của khóa học 1978 đông đủ tham gia
Gần 300 học viên trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh của khóa học 1978 đông đủ tham gia

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh (nguyên học viên K6), Cục phó Cục Công tác chính trị Bộ Công an; Thầy giáo Võ Văn Tạo, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng tập thể các học viên cùng gia đình (vợ/chồng của các học viên) của khóa học năm 1978 trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh phát biểu tại chương trình
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh phát biểu tại chương trình

Cách đây tròn 40 năm, trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất, khóa học năm 1978 trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh gồm 2 lớp K5, K6 được khai giảng. Hai lớp với gần 300 học viên là những chàng trai, cô gái đủ đức, đủ tài, cùng chung một ý chí là học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, trên mọi miền quê Nghệ Tĩnh được ngành Công an tuyển chọn.

Những ngày đầu tuy cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đời sống của các thầy cô giáo và các học viên gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của cả thầy và trò đã vượt qua mọi khó khăn. Trong chương trình khóa học, các học viên đã được học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lê-nin, lịch sử Ðảng, đường lối chính sách của Ðảng và các kiến thức nghiệp vụ trong ngành Công an... Kết thúc khóa học, các học viên đã được tổ chức phân công về các địa phương công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cho dù ở bất cứ cương vị công tác nào, các cựu học viên khóa 1978 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an và nhân dân giao phó.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình...
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình
...và tặng hoa chúc mừng chương trình gặp mặt giao lưu kỉ niệm 40 năm ngày tự trường khóa học 1978 trường Nghiệp vụ Công an Nghệ tĩnh thành công tốt đẹp
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng chương trình gặp mặt giao lưu kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường khóa học 1978 trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh

Trong thời gian của khóa học, với những kỷ niệm buồn vui luôn lắng đọng trong mỗi học viên, kể cả khi ra trường nhận công tác ở các phòng nghiệp vụ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến nay, hầu hết các học viên đều đã nghỉ hưu. Đặc biệt, trong đó có 185 đồng chí mang quân hàm cấp tá và 1 đồng chí mang quân hàm Thiếu tướng và rất nhiều đồng chí từng giữ các chức vụ quan trọng trong ngành lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại diện trong Ban liên lạc đều tâm tư: Chương trình gặp mặt này là cơ hội để các học viên khóa học 1978 thành kính tri ân mái trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh thân yêu - nơi hình thành nhân cách chân chính và bản lĩnh chính trị vững vàng trong công tác nghiệp vụ và định hướng tương lai cho các học viên suốt 40 năm qua. 

Các tiết mục văn nghệ do chính các cựu học viên trường Nghiệp vụ Công an Nghệ tĩnh khóa 1978 biểu diễn
Các tiết mục văn nghệ do chính các cựu học viên trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh khóa 1978 biểu diễn

Được biết, với phương châm "Đối với đồng đội phải thân ái giúp đỡ", từ năm 2012 đến nay, các chi Hội trường Nghiệp vụ Công an Nghệ Tĩnh khóa 1978 đã cùng quyên góp hơn 500 triệu đồng hỗ trợ cho những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và làm kinh phí cho các hoạt động của hội.

 

.

Thu Thủy

.