Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201809/cum-thi-dua-so-8-giao-ban-cong-tac-thi-dua-quy-3-nam-2018-813872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201809/cum-thi-dua-so-8-giao-ban-cong-tac-thi-dua-quy-3-nam-2018-813872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụm thi đua số 8: Giao ban Công tác thi đua quý 3 năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/09/2018, 10:31 [GMT+7]

Cụm thi đua số 8: Giao ban Công tác thi đua quý 3 năm 2018

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 14/9/2018, tại Công an huyện Tân Kỳ, Cụm thi đua số 3 tổ chức giao ban Công tác thi đua quý 3/2018. Tới dự có đại diện lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trong cụm thi đua số 8. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Dung – Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Mặc dù quý 3 là thời điểm chuẩn bị các nội dung thực hiện Đề án của Bộ Công an về sắp xếp tổ chức bộ máy, nhưng với khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 73 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 gồm Công an huyện Yên Thành, Đô Lương, Tân Kỳ và Thái Hòa đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Việc tổ chức phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với đẩy mạnh thực hiện phong trào “CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới và cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã được triển khai sâu rộng đến toàn thể CBCS, tạo được sự lôi cuốn, động viên, khuyến khích CBCS tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Đặc biệt, thông qua  thực hiện các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, lập công xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được lãnh đạo Công an tỉnh và các cấp biểu dương, khen thưởng.

Điển hình, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ phạm pháp hình sự ở các đơn vị đều đạt cao; công tác bắt truy nã có ¾ đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu đề ra (Công an huyện Tân Kỳ 300%, Công an Đô Lương 100% và Công an TX Thái Hòa 100%). Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, khai thác khoáng sản trái phép, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm… đạt nhiều kết quả nổi bật, đấu tranh khám phá thành công nhiều chuyên án lớn. Tình hình TNGT trên tuyến cơ bản được kìm giữ.

Ngoài ra, các đơn vị trong Cụm đã tham mưu, phối hợp tổ chức tốt diễn tập khu vực phòng thủ và diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 trên địa bàn được lãnh đạo Công an tỉnh và các cấp, chính quyền địa phương đánh giá cao về chất lượng và nội dung, trong đó, Công an huyện Đô Lương tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2018.

Bên cạnh đó, có nhiều tập thể, cá nhân đã có những hành động, việc làm thiết thực, ý nghĩa, vì nhân dân phục vụ. Điển hình như: Công an huyện Tân Kỳ nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, thu hồi điện thoại di động bị đánh cắp trong vòng vài giờ đồng hồ, trao trả lại cho chủ sở hữu; Thượng úy Trần Văn Chung – Cán bộ Công an huyện Tân Kỳ quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện 1 người đàn ông bị mù cả hai mắt đi lạc, đang trong tình trạng suy kiệt, đấu óc không minh mẫn đã đưa về trụ sở UBND TT chăm sóc, nhanh chóng xác minh, tìm kiếm, ngay trong ngày đã đưa anh về với gia đình an toàn. Với nhiều thành tích nổi bật trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong quý đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Cùng việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, trong quý, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị còn tập trung chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL – hậu cần, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua ở các đơn vị.

Để nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Vì ANTQ”, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Công tác năm 2018, các đơn vị trong Cụm thi đua đã triển khai một số nhiệm vụ trong quý 4 như: tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của từng đơn vị; tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và các đoàn thể quần chúng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các sự kiện chính trị nổi bật liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt…

.

Hằng Nga

.