Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201809/nang-cao-moi-quan-he-phoi-hop-trong-cong-tac-ky-thuat-hinh-su-813956/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201809/nang-cao-moi-quan-he-phoi-hop-trong-cong-tac-ky-thuat-hinh-su-813956/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao mối quan hệ phối hợp trong công tác kỹ thuật hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/09/2018, 15:41 [GMT+7]

Nâng cao mối quan hệ phối hợp trong công tác kỹ thuật hình sự

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 14/9, Công an tỉnh tố chức hội nghị rút kinh nghiệm về mối quan hệ phối hợp trong công tác kỹ thuật hình sự và bế giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường năm 2018. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp trong công tác kỹ thuật hình sự
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp trong công tác kỹ thuật hình sự

Thời gian qua, cơ quan điều tra các cấp đã phối hợp chặt chẽ với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh nhằm đảm bảo tính kịp thời, chính xác phục vụ có hiệu quả yêu cầu điều tra xử lý vi phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về ANTT trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, phòng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành tham gia khám nghiệm hiện trường 459 vụ, nhận và giám định 3.430 vụ việc với 37.158 yêu cầu. 9 tháng đầu năm 2018, phòng đã tham gia khám nghiệm hiện trường 284 vụ; nhận và giám định 1.947 vụ với 16.540 yêu cầu.

Thông qua công tác khám nghiệm hiện trường và giám định đã góp phần phát hiện, thu lượm, bảo quản các dấu vết, vật chứng của vụ án. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an các đơn vị địa phương đã trình bày các kinh nghiệm cũng như những vướng mắc trong công tác phối hợp nhằm phát huy hiệu quả mối quan hệ giữa CQĐT các cấp, đưa công tác kỹ thuật hình sự phát triển toàn diện, hiệu quả.
Đồng chí Phó Giám đốc tặng Giấy khen cho 8 học viên có thành tích xuất sắc
Đồng chí Phó Giám đốc tặng Giấy khen cho 8 học viên có thành tích xuất sắc

Cũng trong buổi sáng nay, Viện khoa học hình sự phối hợp Công an tỉnh đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường năm 2018. Trong thời gian 1 tháng, 100 học viên gồm các CBCS Công an tỉnh và cán bộ điều tra Cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 (Quân khu 4) đã được tập huấn các kỹ năng khám nghiệm từng loại hiện trường; quay phim, chụp ảnh hiện trường; cách thiết lập hồ sơ khám nghiệm và ra quyết định trưng cầu, các yêu cầu giám định đối với mỗi loại vụ việc cụ thể và kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực tiễn công tác.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kỹ năng, góp phần tháo gỡ khó khăn và giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác khám nghiệm hiện trường của lực lượng điều tra, kỹ thuật hình sự Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp kỹ thuật hình sự giữa phòng Kỹ thuật hình sự và cơ quan điều tra các cấp trong thời gian qua. Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn tiếp thu những kiến thức đã được học ứng dựng thực tiễn trong quá trình công tác phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường một cách chính xác, kịp thời.

.

Huyền Thương

.