Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/truy-tang-huan-chuong-bao-ve-to-quoc-hang-nhat-cho-co-thieu-tuong-le-van-khieu-834477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/truy-tang-huan-chuong-bao-ve-to-quoc-hang-nhat-cho-co-thieu-tuong-le-van-khieu-834477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/01/2019, 11:13 [GMT+7]

Truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu

(Congannghean.vn)-Ngày 05/12/2017, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã ký Quyết định số 2528/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng nhằm ghi nhận những cống hiến to lớn của Thiếu tướng Lê Văn Khiêu. 
 
Cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu, nguyên Giám đốc Công an Nghệ An
Cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu, nguyên Giám đốc Công an Nghệ An
 
Đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Khiêu sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Quỳnh Sơn (nay tách ra làm ba xã là Quỳnh Hậu, Quỳnh Thạch, Quỳnh Hoa) huyện Quỳnh Lưu. Năm 1953, ông được tuyển chọn vào lực lượng Công an Nghệ An và sau này trở thành người chỉ huy cao nhất của lực lượng Công an Nghệ Tĩnh trong những năm tháng đất nước vừa ra khỏi cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. Ông được biết đến là người chỉ huy xuất sắc, mẫu mực, vị tướng giàu lòng nhân ái. Ông cũng chính là người có công sáng lập ra tờ báo An ninh Nghệ Tĩnh (nay là Báo Công an Nghệ An) và là Tổng biên tập đầu tiên của tờ báo. 
 
Đại diện gia đình cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất 
Đại diện gia đình cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất 
 
Với vai trò của người đứng đầu Công an Nghệ Tĩnh, sau này tách tỉnh và làm Giám đốc Công an Nghệ An, ông luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những đóng góp to lớn cho quê hương, đất nước ở giai đoạn khó khăn, phức tạp nhất về kinh tế, chính trị. Ông là một trong số ít những người được phong cấp hàm tướng thời điểm đó và là vị tướng đầu tiên của Công an Nghệ An. Ông cũng là người lãnh đạo có ảnh hưởng sâu sắc và để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng đồng chí, đồng đội và các thế hệ đi sau. 
 
Ngày 11/1 vừa qua, tại Hội nghị triển khai chương trình công tác công an và phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2019 của Công an tỉnh Nghệ An, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho đại diện gia đình cố Thiếu tướng Lê Văn Khiêu.
.

Huyền Thương