Thứ Hai, 09/09/2019, 15:52 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tập huấn sử dụng hệ thống CNTT giám sát Nhà tạm giữ

(Congannghean.vn)-Ngày 9/9/2019, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai vận hành sử dụng, quản lý hệ thống viễn thông tin học, truyền hình trực tuyến, camera giám sát an ninh Nhà tạm giữ cho Công an các đơn vị, địa phương bằng hình thức tập huấn trực tuyến nhằm sử dụng và quản lý có hiệu quả các hệ thống, trang thiết bị  được trang cấp, xây dựng phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn - Ảnh: Xuân Bắc
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn - Ảnh: Xuân Bắc

Thời gian qua, được sự quan tâm của Bộ Công an, các cục nghiệp vụ và UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã được trang cấp nhiều trang thiết bị hiện đại về viễn thông tin học và trực tiếp xây dựng nhiều phần mềm, trang web nội bộ. Mặt khác, Công an Nghệ An cũng đã tự nghiên cứu, xây dựng, thiết kế và áp dụng hiệu quả, chất lượng hơn 30 phần mềm tin học ứng dụng trên hầu hết các lĩnh vực công tác; đồng thời sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống truyền hình trực tuyến cho Công an các huyện, thành, thị và hệ thống camera, hệ thống đánh giá sự hài lòng của nhân dân tại bộ phận một cửa. Sắp tới, Công an tỉnh sẽ đưa vào sử dụng hệ thống ghi âm, ghi hình phục vụ công tác hỏi cung bị can tại Công an các đơn vị, địa phương.

Công an Nghệ An ứng dụng CNTT trong công tác đảm bảo ANTT (Nguồn ảnh: Internet)
Công an Nghệ An ứng dụng CNTT trong công tác đảm bảo ANTT - Nguồn ảnh: Internet

Chính những kết quả nổi bật này, Công an Nghệ An luôn được Bộ Công an đánh giá ghi nhận là đơn vị dẫn dầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ đắc lực nhiệm vụ công tác công an, nhất là công tác cải cách hành chính.

Tuy nhiên, do cán bộ công an các đơn vị, địa phương chưa thường xuyên cập nhật và khai thác hết tiện ích các phần mềm, các trang thiết bị được trang cấp, nhiều đơn vị chưa có cán bộ chuyên trách và chưa được đào tạo bài bản về lĩnh vực này nên kỹ năng sử dụng còn hạn chế, chưa phát huy hết công năng của phần mềm, thiết bị.

Hội nghị tập huấn là dịp để công an các đơn vị, địa phương thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắt, trực tiếp thực hành trên các phương tiện đảm bảo hiệu quả, nắm vững các kỹ thuật cơ bản phục vụ công tác. Qua đó nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc ở Công an các đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong tình hình mới.

.

Minh Tâm – Xuân Bắc