Thứ Năm, 19/09/2019, 10:40 [GMT+7]

Trang bị kiến thức PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở các Sở, ban ngành

(Congannghean.vn)-Sáng 19/9, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thượng tá Nguyễn Đình Hạnh, Phó trưởng phòng phát biểu khai mạc tại hội nghị
Thượng tá Nguyễn Đình Hạnh, Phó trưởng phòng phát biểu khai mạc tại hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Đình Hạnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh nhấn mạnh công tác phòng ngừa cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và tỉnh Nghệ An diễn biến phức tạp, nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong đó nguyên nhân là do nhiều người không có kiến thức về PCCC, thiếu các kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ. Vì vậy việc tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, lực lượng PCCC cơ sở cũng như nâng cao hiệu quả, đảm bảo an toàn trong công tác PCCC.

Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên đến từ các Sở, ban ngành trong tỉnh
Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên đến từ các Sở, ban ngành trong tỉnh
Trong thời gian 2 ngày các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC
Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC

Tham gia lớp huấn luyện có gần 150 học viên đến từ các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Tại lớp huấn luyện, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã quán triệt, phố biến Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thông tư, Nghị định liên quan đến công tác PCCC; các kiến thức cơ bản về PCCC như phương pháp xây dựng phương án chữa cháy và hướng dẫn cách tổ chức thực tập phương án, phướng pháp kiểm tra an toàn về PCCC tại cơ sở; đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, sử dụng điện, sử dụng lửa trần… Bên cạnh kiến thức lý thuyết, các học viên được thực hành sử dụng, thao tác các thiết bị, phương tiện PCCC; sử dụng hệ thống cấp nước chữa cháy, sử dụng bình bột và bình chữa cháy xử lý tình huống rò rỉ khí gas.

.

Huyền Thương

.