Thứ Sáu, 11/10/2019, 16:37 [GMT+7]

Hội nghị lần thứ 18 của BCH Đảng bộ Công an tỉnh

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 11/10, Ban chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An khóa 13 tổ chức hội nghị lần thứ 18 nhằm đánh giá công tác xây dựng Đảng Quý III/2019; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng Quý III/2019; trọng tâm nhiệm vụ công tác Quý IV/2019. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Quý III/2019, bám sát vào sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Theo đó, tình hình ANQG được đảm bảo, không để bị động, đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Trong Quý, các đơn vị trong Công an Nghệ An đã tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước và của Ngành Công an. Việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục đạt hiệu quả cao. Các đơn vị của Công an Nghệ An đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, huy động nhiều lực lượng, tập trung tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm.

Qua đó đã phát hiện, bắt giữ 349 vụ, 457 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó đã triệt xóa 20 đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn. Phát hiện, bắt giữ, xử lý 679 vụ, 706 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế và môi trường. Tỷ lệ điều tra án xâm phạm trật tự xã hội đạt cao (89,79%). Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp đã khởi tố điều tra 609 vụ, 997 bị can; kết thúc điều tra chuyển VKS nhân dân các cấp đề nghị truy tố 592 vụ, 983 bị can. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh tặng hoa cho 02 đồng chí PGĐ Công an tỉnh có quyết định nghỉ chờ hưu theo chế độ
Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh tặng hoa cho 02 đồng chí PGĐ Công an tỉnh có quyết định nghỉ chờ hưu theo chế độ

Công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ tiếp tục được các đơn vị thực hiện, đạt nhiều kết quả. Trong thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc nổi lên liên quan đến ANQG, TTATXH. Chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chủ động rà soát, đề ra các giải pháp, biện pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong nghị quyết, chương trình công tác Công an năm 2019, phấn đấu năm 2019, Công an Nghệ An giữ vững Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ và vị trí thứ nhất trong Bộ Công an về công tác cải cách hành chính.

Kết luận hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: thời gian tới, nhiệm vụ còn lại rất nặng nề, đòi hỏi các đồng chí trong Đảng ủy Công an tỉnh phải tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, toàn diện để hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm. Chuẩn bị tốt các điều kiện, nội dung để làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Công an kiểm tra công tác năm 2019.

Dịp này, Đảng ủy Công an tỉnh cũng đã tặng hoa 02 đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy, PGĐ Công an tỉnh là đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Dung và đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần có quyết định nghỉ chờ hưu theo chế độ.

Các đồng chí trong Đảng ủy Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm
Các đồng chí trong Đảng ủy Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm

                         

.

Đức Vũ