Thứ Hai, 28/10/2019, 16:17 [GMT+7]

Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Duy Trinh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

(Congannghean.vn)-Chiều 28/10/2019, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học: “Đồng chí Nguyễn Duy Trinh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Thu Hường, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các nhà khoa học và thân nhân của gia đình đồng chí Nguyễn Duy Trinh.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Trải qua 75 năm tuổi đời, gần 60 năm hoạt động cách mạng liên tục ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam và với 57 năm tuổi Đảng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Nguyễn Duy Trinh đã thể hiện tấm gương sáng về người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, một khát vọng giải phóng dân tộc, một cán bộ mẫu mực suốt đời chiến đấu, hy sinh vì Đảng, vì dân. Trên cương vị công tác, Nguyễn Duy Trinh luôn thể hiện là người cán bộ lãnh đạo tuyệt đối trung thành với sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; có đạo đức trong sáng, chân thành, khiêm tốn, giản dị, yêu thương đồng chí, đồng bào. Với những công lao to lớn đối với Cách mạng, đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng và nhiều huân, huy chương cao qu‎ý khác. Là một trong những nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Duy Trinh còn là người con ưu tú của xứ Nghệ, là niềm tự hào của Đảng bộ nhân dân Nghệ An, tạo động lực để Nghệ An vững bước đi lên trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Với đạo l‎ý uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An luôn quan tâm chỉ đạo việc học tập noi gương các nhà lãnh đạo Cách mạng tiền bối của Đảng và dân tộc, trong đó có đồng chí Nguyễn Duy Trinh.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo
Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

Các tham luận của gia đình đồng chí Nguyễn Duy Trinh, các nhà khoa học, nghiên cứu góp phần làm rõ hơn tiểu sử, thân thế, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Duy Trinh; là dịp để thể hệ trẻ ôn lại và tự hào về những đóng góp lớn lao của đồng chí với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quê hương.

.

Nhật Quang

.