Chủ Nhật, 17/11/2019, 09:17 [GMT+7]

Kỷ niệm 550 năm danh xưng Hưng Nguyên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Congannghean.vn)-Tối 16/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Hưng Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm danh xưng Hưng Nguyên (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho huyện Hưng Nguyên
Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho huyện Hưng Nguyên

Hưng Nguyên là một địa phương có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa của tỉnh Nghệ An, được xem là vùng địa linh nhân kiệt. Với truyền thống yêu nước, cách mạng, người dân Hưng Nguyên luôn cần cù, sáng tạo trong lao động, anh dũng, quật cường trong chiến đấu, lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử hào hùng dựng nước, chống ngoại xâm của dân tộc ta. Vùng đất này đã sản sinh ra nhiều nhân vật lịch sử kiệt xuất như: Khê quận công Đinh Bạt Tụy, nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà cách mạng Phạm Hồng Thái…; là nơi ghi dấu ấn đậm nét của cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931.

Trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, quân và dân Hưng Nguyên đã vượt qua muôn vàn khó khăn, hy sinh gian khổ, chiến đấu kiên cường, bất khuất, góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, những năm gần đây, Hưng Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao trong nhiều năm liên tục. Cơ sở hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, nâng cấp. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, nông nghiệp được quan tâm đầu tư mạnh mẽ với nhiều cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển bền vững. Các lĩnh vực VHXH đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm tốt hơn, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Giáo dục đào tạo, y tế được quan tâm phát triển với những thành tích cao ở tốp đầu của tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng được giữ vững.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Kỷ niệm 550 năm danh xưng Hưng Nguyên là dịp để về với cội nguồn và tiếp tục khẳng định, tự hào về những thành quả dựng nước, giữ nước của vùng đất và con người Hưng Nguyên trong tiến trình lịch sử dân tộc. Là nguồn sức mạnh và động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Nguyên chung tay, đoàn kết, quyết tâm mở ra thời kỳ phát triển mới nhanh hơn, vững chắc hơn, phấn đấu xây dựng huyện vững mạnh toàn diện, góp sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đóng góp sức mình nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, huyện Hưng Nguyên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất.

.

Trọng Đại

.