Thứ Sáu, 27/12/2019, 09:06 [GMT+7]

Hội nghị giao ban CQCSĐT hai cấp 6 tháng cuối năm

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 26/12, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban Cơ quan CSĐT hai cấp 6 tháng cuối năm 2019. Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng CQCĐT Công an Nghệ An chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

6 tháng cuối năm 2019, Cơ quan CSĐT các cấp đã làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo và xử lý tình hình trên các lĩnh vực công tác, kịp thời tham mưu cấp trên ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATXH, không phát sinh phức tạp lớn, không để hình thành “điểm nóng”, các tụ điểm nhức nhối về tội phạm và tệ nạn xã hội. Chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tạo chuyển biến tốt về TTATXH.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng CQCĐT Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng CQCĐT Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Đã tiếp nhận, xử lý gần 1.200 tố giác, tin báo về tội phạm; công tác điều tra xử lý tội phạm đạt tỷ lệ cao; thụ lý điều tra trên 1.650 vụ, hơn 2.650 bị can; kết thúc điều tra gần 1.400 vụ, hơn 2.150 bị can; các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, làm rõ; không có oan, sai, bỏ lọt tội phạm;  Các đơn vị điều tra cấp huyện cũng đã chủ động tấn công đấu tranh có hiệu quả với một số loại tội phạm, đường dây, ổ nhóm lớn về ma túy; Nhiều đơn vị đã điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, kinh tế, ma túy lớn, được Lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại Hội nghị, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an các đơn vị, địa phương cũng đã trình bày nhiều tham luận, làm rõ những ưu điểm, tồn tại; đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng đã biểu dương, đánh giá cao hoạt động của Cơ quan CSĐT các cấp trong thời gian qua. Mặc dù tình hình phức tạp, khối lượng công việc rất lớn, tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, đấu tranh quyết liệt với tội phạm, các đơn vị thuộc CSĐT Công an Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu và tấn công với các đối tượng, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị cơ quan CSĐT các cấp cần kịp thời khắc phục những tồn tại, thiếu sót, những vướng mắc, bất cập trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết Canh Tý 2020, thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ANCT và TTATXH.

 

Một số hình ảnh về hoạt động đấu tranh với tội phạm của Công an Nghệ An
Một số hình ảnh về hoạt động đấu tranh với tội phạm của Công an Nghệ An

 

.

Trọng Tuấn – Xuân Bắc