Thứ Tư, 08/01/2020, 17:49 [GMT+7]

Hội nghị chuyên đề 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

(Congannghean.vn)-Chiều 8/1, Đảng ủy Công an Trung ương Bộ Công an tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề 90 năm truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự lãnh đạo của Đảng với CAND.

Tới dự và trực tiếp truyền đạt chuyên đề có đồng chí PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện lịch sử Đảng, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Hồ Chí Minh. Về phía Bộ Công an có các đồng chí ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố… Tại điểm cầu Công an Nghệ An, tham dự có các đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ và Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Tại Hội nghị, đồng chí PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng, ý nghĩa về quá trình ra đời, phát triển và vai trò lãnh đạo tuyệt vời của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước. Đặc biệt, đồng chí đã nhấn mạnh vai trò to lớn của Đảng và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí minh đối với lực lượng CAND trong mọi giai đoạn. Đó chính là niềm tin, nguồn động lực lớn lao để mỗi CBCS nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tới cần tập trung vào các nội dung cơ bản sau: bám sát sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến quán triệt, triển khai thực hiện thắng lợi chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của lực lượng CAND; tích cực tuyên truyền, cổ vũ những thành tựu đổi mới, kết quả phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng và đối ngoại của đất nước ta trong năm 2019; tăng cường thông tin tuyên truyển kết quả Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2020 với khẩu hiệu hành động: Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả. Tập trung thông tin tuyên truyền về 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của nhân dân cả nước và của lực lượng CAND trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; tuyên truyền về kết quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong, sau Tết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ 13 của Đảng, công tác bảo vệ, đảm bảo ANTT; tuyên truyền về phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc; CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương những mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới… trong lực lượng CAND. Các cơ quan báo chí CAND cần có kế hoạch mở các chuyên đề, chuyên mục tuyên truyền về 90 năm Ngày thành lập ĐCSVN, Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, tiếp tục thông tin tuyên truyền về kết quả thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị, Nghị định số 01 của Chính phủ về cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ Công an; Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới; Kế hoạch số 23 của Ban Bí thư về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong lực lượng Công an.

.

Ngọc Anh