Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201307/29255-vinh-gan-4000-suat-com-mien-phi-cho-cac-thi-sinh-404328/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201307/29255-vinh-gan-4000-suat-com-mien-phi-cho-cac-thi-sinh-404328/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vinh: Gần 4.000 suất cơm miễn phí cho các thí sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/07/2013, 09:15 [GMT+7]
29255

Vinh: Gần 4.000 suất cơm miễn phí cho các thí sinh

Là một chương trình ý nghĩa và có tính nhân văn, với hiệu ứng tốt trong mùa thi 2012, năm nay, tại Trường ĐH Vinh, chương trình thiện nguyện: Bữa cơm miễn phí - Tiếp sức mùa thi năm 2013 lần thứ 2 đến với các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Chương trình thiện nguyện do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Vinh đứng ra tổ chức có sự phối hợp với Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Vinh, các CLB đến từ Mái ấm trường Vinh, CLB Tổ chức sự kiện, CLB Khởi nghiệp.
 
“Ghi nhận từ ý kiến phụ huynh và các thí sinh về dự thi năm trước, năm nay, chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình suất cơm miễn phí với nhiều điểm mới hơn. Với những sỹ tử gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng ước mơ được đến trường, khát khao đặt chân vào cổng trường đại học đã thôi thúc chúng tôi thực hiện chương trình này” - Thạc sĩ Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Vinh cho biết. 

Trong đợt thi tuyển sinh năm nay, tại Cụm thi Vinh có gần 4.000 suất cơm miễn phí được trao tận tay cho các sỹ tử.  Ngoài ra, có thêm 6.000 chai nước khoáng Sơn Kim với hơn 300 thùng nước được phát ở mọi điểm thi cho thí sinh và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, Trường bố trí ăn, ở, đi lại miễn phí cho 150 thí sinh nữ dự thi vào Trường Đại học Vinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cung cấp miễn phí nước lọc Aqua Vinh (có đá) miễn phí cho thí sinh, phụ huynh và tình nguyện viên hỗ trợ cho kỳ thi.

Từ sáng sớm, ngay tại các điểm: Cổng chính của trường, cổng thư viện, ký túc xá..., một nhóm bạn sinh viên tình nguyện xuất hiện với khẩu hiệu “Bữa cơm miễn phí - Tiếp sức mùa thi”. Các bạn là những sinh viên đến từ các CLB của Trường Đại học Vinh đều có chung một hoàn cảnh khó khăn nên luôn tâm niệm, sẵn sàng chia sẻ với những em có hoàn cảnh giống mình.
 
 Chương trình Bữa cơm miễn phí - Tiếp sức mùa thi đem lại nhiều niềm vui
cho các thí sinh
 
“Những em về dự thi nơi đây, người thì mồ côi cả cha lẫn mẹ, em thì tàn tật bẩm sinh, có những em đến từ những bản, làng xa xôi. Trên hết là thấu hiểu và chia sẻ cùng các em, chúng mình muốn giúp đỡ các em một phần nào đó vượt qua kỳ thi này với một niềm tin rằng, các em được mọi người, được xã hội quan tâm ưu ái” - Em Phan Đăng Anh, sinh viên Khoa Văn, thành viên CLB Mái ấm trường Vinh cho biết.

Để chương trình được thực hiện thành công, các thành viên trong CLB Khởi nghiệp đã trực tiếp đến các doanh nghiệp như: Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế QK4 - Nước khoáng Sơn Kim, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Nghệ An, Công ty TNHH Văn Minh... cùng các tấm lòng hảo tâm để kêu gọi tham gia hỗ trợ chương trình. Đây là năm thứ 2, với một chương trình ý nghĩa như thế này, nên đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia. 
 
Thí sinh được ăn cơm miễn phí của chương trình phải là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số, con gia đình thuộc diện chính sách... có giấy xác nhận. Sau khi kêu gọi được nguồn tài trợ, Ban Tổ chức trực tiếp đến đặt cơm tại các quán ăn có ký kết hợp đồng đảm bảo ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.
 
Trung bình mỗi hộp cơm có giá 20.000 - 25.000 đồng/suất. Các em thí sinh được phát mỗi người một phiếu, có thể nhận cơm hộp và một chai nước khoáng Sơn Kim 350ml về tại phòng trọ hoặc ăn ngay tại căng tin của Trường ĐH Vinh. Chương trình sẽ thực hiện trong hai đợt thi đại học, mỗi đợt dự kiến 2.000 suất cơm được phát đến cho các thí sinh.

Tận tay trao cho các em những suất cơm miễn phí với lời nói ân cần, ánh mắt thân thiện, nụ cười luôn nở trên môi, đong đầy niềm yêu thương, sự sẻ chia, xua đi những mặc cảm, tự ti của các em thí sinh về dự thi. Sau buổi thi căng thẳng, được cầm trên tay những suất cơm, chai nước, ai cũng xúc động. Các em thí sinh đều cho rằng, đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực. Các anh chị tình nguyện đã tiếp thêm sức mạnh để các em tự tin làm bài.
 
Đến từ bản, làng xa xôi huyện Kỳ Sơn, chị La Thị Thao nghẹn ngào: “Gia đình khó khăn lắm. Cho ăn học đến hôm nay vất vả lắm rồi. Cảm ơn nhà trường đã tặng những suất cơm miễn phí. Các cháu tình nguyện thật tốt bụng”.

Phan Tuyết - Ngọc Anh
.