Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201311/dem-nhac-thien-nguyen-vi-khuc-ruot-mien-trung-417256/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201311/dem-nhac-thien-nguyen-vi-khuc-ruot-mien-trung-417256/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đêm nhạc thiện nguyện "Vì khúc ruột miền trung" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/11/2013, 09:53 [GMT+7]

Đêm nhạc thiện nguyện "Vì khúc ruột miền trung"

(Congannghean.vn)- Anh Bùi Nam Hậu - Trưởng ban Tổ chức đêm nhạc cho biết: Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con của miền Trung đã để lại trong lòng người dân một niềm thương kính. Trên tinh thần đó, vì Đại tướng - Chúng con biến đau thương thành hành động ra đời.

Đây là một trang page của cộng đồng mạng, thành lập nên một Câu lạc bộ “Áo ấm Đại tướng” nhằm sẻ chia những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh éo le, cùng chung tay cứu trợ người dân tại vùng mưa lũ.

Khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng thời để huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm và tất cả mọi tầng lớp xã hội ủng hộ bà con bị thiệt hại lớn trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt, trẻ em nghèo ở các huyện vùng cao và những hoàn cảnh khó khăn khác, đêm nhạc thiện nguyện “Vì khúc ruột miền Trung” được tổ chức trên tinh thần đó.

Đêm nhạc được dàn dựng công phu với những nghệ sỹ, ca sỹ xuất thân là người con miền Trung đến từ thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An. Đêm diễn thu hút hàng trăm diễn viên không chuyên trong màn múa phụ họa và đội hợp xướng.

dem nhac thien nguyen
Hoạt cảnh tái hiện cảnh những em bé bị nước lũ cuốn trôi gây xúc động cho người xem

Từ lòng trắc ẩn, cảm thông với nỗi đau mà người dân miền Trung phải gánh chịu trong thiên tai mà những diễn viên, những nghệ sỹ đã đến với chương trình này. Những bài hát viết về miền Trung như: Thương về miền Trung, Thương về xứ Nghệ,

Bạn tôi, Mái chèo thiên thu... đến những lời thơ được phổ nhạc viết về con người ở mảnh đất “mưa gió bão bùng” như gieo vào lòng người một niềm cảm xúc thiêng liêng, một nỗi đau, một niềm thương kính và trên hết là sự tự hào, tự hào về mảnh đất đầy đau thương nhưng vẫn đứng hiên ngang chống chọi với bão, lũ.

Tại đêm nhạc thiện nguyện, người xem hòa trong dòng cảm xúc nghẹn ngào dành 1 phút tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lắng mình, rưng rưng lệ khi nghe một bài thơ được phổ nhạc viết về anh Nguyễn Tài Dũng - Nguyên Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An đã hy sinh trên đường làm nhiệm vụ cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại thị xã Hoàng Mai vào những ngày đầu tháng 10.

“Hát về anh - Người con đất Nghệ” được thể hiện bởi giọng hát ấm trầm của ca sỹ Tiến Lâm gieo vào lòng ta một niềm thương xót, sự tôn kính với một người anh đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. “Điểm nhấn tại đêm nhạc chính là những bài hát làm lay động lòng người và đây là một chương trình phát động từ phong trào tự phát kêu gọi từ cộng đồng mạng Facebook”, anh Hậu nhấn mạnh.

Sự chung tay thiện nguyện của tất cả các nhà tài trợ và các ca sỹ khách mời dành tình cảm đặc biệt chia sẻ những khó khăn với người dân miền Trung khi tham gia đêm diễn mà không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào từ phía Ban Tổ chức. Đêm nhạc thiện nguyện “Vì khúc ruột miền Trung” đã thu trên 250 triệu đồng (chưa kể bán vé) sẽ được chuyển trực tiếp, tận tay cho những người dân đang gặp khó khăn vì phải gánh chịu bão lũ.

Đêm nhạc thiện nguyện kết thúc nhưng chúng tôi vẫn còn nghe đâu đó những ca khúc với một tinh thần bất diệt, ấy là “Hàng triệu con tim đang hướng về quê lũ miền Trung này”.

.

Phan Tuyết - Ngọc Anh