Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201404/thanh-kinh-dang-huong-tuong-nho-cac-vua-hung-471623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201404/thanh-kinh-dang-huong-tuong-nho-cac-vua-hung-471623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành kính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/04/2014, 15:39 [GMT+7]

Thành kính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Sáng 9/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo đồng bào đến từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc đã thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.
 
Tham dự lễ dâng hương có: đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và nhiều tỉnh thành trên cả nước.  Tham dự lễ dâng hương còn có đại biểu kiều bào và đông đảo nhân dân trên cả nước.
 
Đúng 7h, trong tiếng nhạc lễ, tiếng chiêng, trống âm vang gợi nhớ về thuở xa xưa, đoàn dâng hương với đội nghi trượng uy nghiêm, nhạc lễ thành kính và đoàn cờ phướn lộng lẫy khởi hành từ sân Trung tâm lễ hội lên đền Thượng dâng hương hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng. Ði đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội, vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". Tiếp đó là 10 thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống màu đỏ thắm mang hương hoa, lễ vật cung tiến và 100 thanh niên, tượng trưng cho 100 người con của Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ trong trang phục cổ, tay giương cao cờ hội thể hiện sức sống mãnh liệt của con cháu Vua Hùng. Tiếp ngay theo sau là đội rước kiệu lễ vật của xã Hy Cương và đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, địa phương và nhân dân về dự Giỗ Tổ. Vật phẩm dâng Tổ tiên, ngoài ngũ quả, hương hoa, hai vật không thể thiếu là bánh chưng, bánh giày được gói bằng lá dong xanh buộc lạt hồng điều gắn liền với những truyền thuyết xa xưa.
 
Tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh các vua Hùng, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, chủ lễ đã đọc kính văn kính cáo với tổ tiên về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển; khẳng định quyết tâm của các thế hệ con cháu Lạc Hồng luôn phát huy khí thế Hùng Vương, đoàn kết một lòng, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã chọn, quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.
 
Ngay sau đó, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo nhân dân đã dâng hương, hoa, lễ vật, tri ân công đức các Vua Hùng đã có công khai thiên lập quốc; cầu cho quốc thái dân an, bách gia trăm họ bình yên, đất nước thịnh vượng, trường tồn.
 
Chủ lễ đọc kính văn kính cáo với tổ tiên
Chủ lễ đọc kính văn kính cáo với tổ tiên
 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đại diện cho đồng bào cả nước thành kính dâng hương tưởng nhớ Quốc tổ Hùng Vương
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đại diện cho đồng bào cả nước thành kính dâng hương tưởng nhớ Quốc tổ Hùng Vương
 
Đông đảo người dân về dâng hương giỗ Tổ
Đông đảo người dân về dâng hương giỗ Tổ

 

.

Nguồn: CAND