Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/thu-khoa-voi-uoc-mo-duoc-du-hoc-tai-anh-516091/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/thu-khoa-voi-uoc-mo-duoc-du-hoc-tai-anh-516091/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ khoa với ước mơ được du học tại Anh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/08/2014, 14:10 [GMT+7]

Thủ khoa với ước mơ được du học tại Anh

(Congannghean.vn)-Nụ cười hiền, giọng nói trầm ấm, nhỏ nhẹ, em để lại trong chúng tôi những ấn tượng tốt đẹp. Cô bé nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực, đã ung dung, tự tin bước vào giảng đường đại học với danh hiệu thủ khoa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em là Lê Thị Thùy Linh, cựu học sinh lớp 12C5, chuyên Anh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Với 27 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Thùy Linh xuất sắc trở thành thủ khoa khối D1 cao nhất cả nước.
 
Thùy Linh sinh ra trong một gia đình có điều kiện ở TP Vinh, có truyền thống làm giáo viên. Ông nội là Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Lê Văn Đệ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An. Ông bà ngoại là giáo viên. Bố Linh là chuyên viên TTGDTX của Trường Đại học Vinh, còn mẹ em là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập 1. Anh trai của Linh là cựu học sinh chuyên Lý, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, vừa tốt nghiệp loại ưu Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Lấy truyền thống gia đình làm niềm tự hào nhưng không vì thế mà Linh lơ là. Em luôn là người sống có bản lĩnh, luôn tự dặn lòng mình phải cố gắng không ngừng, nỗ lực vươn lên trong học tập để xứng đáng với truyền thống hiếu học của gia đình. Chính vì vậy mà từ nhỏ, Linh đã nổi tiếng là cô bé học giỏi, thông minh và ngoan ngoãn. 12 năm học, Linh luôn đứng top đầu của lớp, đặc biệt, Thùy Linh còn xuất sắc đạt IELTS 7.0.
 
Tiếp nối truyền thống của gia đình cũng như niềm đam mê, yêu thích được đứng trên bục giảng nên tại kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Thùy Linh tự tin đăng ký thi 2 khối A1 vào Trường ĐHSP Hà Nội và khối D1 vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Kế toán - Kiểm toán. Với một phương pháp học tập khoa học cùng sự tự tin, Linh đã làm bài khá tốt. Với tổng số điểm 26,75 (Toán: 9,25; Văn: 8, Tiếng Anh: 9,5) làm tròn thành 27, Linh trở thành thí sinh đầu tiên sở hữu số điểm cao nhất khối D1 của cả nước.
 
Lê Thị Thùy Linh, thủ khoa khối D1 đầu tiên cao nhất của cả nước
Lê Thị Thùy Linh, thủ khoa khối D1 đầu tiên cao nhất của cả nước
 
Chia sẻ bí quyết học tập, Thùy Linh nhỏ nhẹ cho biết, lịch học của em được phân bố khá đều, sáng từ 6 giờ đến 11 giờ, chiều từ 14 giờ đến 17 giờ. Với môn Toán, Văn em học mỗi ngày 1 môn, còn riêng Tiếng Anh thì dành 1 - 2 tiếng mỗi ngày để ôn lại những đề đã làm. Ngoài ra, Thùy Linh luôn nắm bắt những phương pháp giải cho từng dạng bài tập mà thầy cô dạy trên lớp. “Trước đó em có đạt thủ khoa kỳ thi thử đại học lần 1 do trường Phan (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - PV) tổ chức”, Linh cười cho biết thêm.
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Hà Châu, mẹ Thùy Linh cho biết: “Khi nghe tin Linh là thủ khoa của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, gia đình cũng rất bất ngờ. Linh từ nhỏ sức khỏe rất yếu, tuy vậy em lại rất chịu khó, có bản lĩnh vươn lên trong học tập. Khi đã ngồi vào bàn học là em không bị phân tán tư tưởng, tính kiên nhẫn cao, chịu đựng gian khổ với một niềm đam mê trong học tập. Nhất là với môn Tiếng Anh, em có một niềm say mê đặc biệt”.
 
Cô Lê Thị Mỹ Duyên, giáo viên chủ nhiệm của Linh không dấu nổi niềm xúc động lẫn tự hào khi được dìu dắt những học trò như em Linh. Cô chia sẻ: Bên cạnh em Linh thì hiện tại lớp mình có em Thảo Trang cũng vừa là thủ khoa Đại học Ngoại thương. Bản thân Thùy Linh là một học trò ngoan, ở lớp em không sôi nổi mà khá trầm lặng. Kết quả học tập của em chủ yếu là dựa trên những bài kiểm tra. Linh học rất vững và chắc chắn...
 
Theo học ngành Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng hiện tại Linh còn ấp ủ rất nhiều dự định. “Thời gian tới em sẽ cố gắng trau dồi thêm vốn Tiếng Anh và phấn đấu để dành được học bổng đi du học ở Anh. Bởi theo em, bên đó có một hệ thống giáo dục tiên tiến”, Thùy Linh bộc bạch.
 
.

Phan Tuyết