Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/chuyen-ve-nguoi-thay-giao-dac-biet-560603/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/chuyen-ve-nguoi-thay-giao-dac-biet-560603/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện về người 'thầy giáo' đặc biệt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/11/2014, 09:35 [GMT+7]

Chuyện về người 'thầy giáo' đặc biệt

(Congannghean.vn)-Trước khi được điều động làm Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, theo nhu cầu công tác, “thầy Cẩm” là Trưởng Công an huyện Nam Đàn, có uy tín, trách nhiệm, được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao về năng lực tổ chức, quản lý, điều hành.
 
Không những thế, “thầy Cẩm” còn là cộng tác viên đắc lực của Báo Công an Nghệ An, với những bài viết phong phú, đa dạng, như một cán bộ “cắm” cơ sở. Đây là những đúc kết từ kinh nghiệm và thực tiễn để Thượng tá Đinh Bạt Cẩm trở thành người “thầy giáo” của các xã, phường, thị trấn và cơ quan, doanh nghiệp  trên lĩnh vực ANTT. 
1911 anh up.zip
Thượng tá Đinh Bạt Cẩm
 
Mỗi lần xuống cơ sở, cán bộ địa phương thường gọi Thượng tá Đinh Bạt Cẩm, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh với cái tên thân mật: “Thầy Cẩm”. Sở dĩ được mọi người gọi như vậy bởi hơn 10 năm qua, Thượng tá Đinh Bạt Cẩm đã có mặt ở hầu hết các xã, thị trấn, trường học và một số cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh để giảng dạy các nội dung liên quan đến công tác ANTT.
 
Đặc biệt là các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, đối tượng tham gia học tập là cán bộ giữ chức vụ Thường vụ Đảng ủy xã, thị trấn, Hiệu trưởng các Trường THPT, Trưởng, Phó phòng cấp huyện... Ngoài ra, anh còn trực tiếp phổ biến các chuyên đề pháp luật cho các đơn vị địa phương, vì anh là báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.
 
Với kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ được đào tạo cơ bản tại Trường Đại học CSND, lại thường xuyên nghiên cứu, bổ sung, cập nhật thông tin kịp thời, cộng với năng khiếu, trình độ sư phạm sẵn có, bởi vậy, sự truyền đạt của “thầy Cẩm” mỗi khi đứng trên bục giảng đã thu hút được sự chú ý của các học viên, dễ hiểu, dễ tiếp thu, phong phú về nội dung, đa dạng về thực tiễn.
 
Với năng khiếu truyền thụ và kiến thức pháp luật phong phú, chuyên sâu, “thầy Cẩm” còn tham gia giảng dạy một số môn nghiệp vụ cơ bản tại các lớp học Trung cấp Công an xã, do Trường Trung học An ninh nhân dân I - Bộ Công an mở tại Nghệ An. 
 
Nói về năng lực của mình trên lĩnh vực của một người thầy giáo không chuyên, Thượng tá Đinh Bạt Cẩm khiêm tốn cho biết: “Trước hết mình xác định đó là trách nhiệm của một lãnh đạo chỉ huy trước nhiệm vụ, yêu cầu công tác về ANTT. Hơn nữa, mình say mê với “nghiệp” giáo viên kiêm nhiệm đã được Công an tỉnh giao. Từ trực tiếp đấu tranh, khám phá các vụ án, đến xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, tất cả đều hòa quyện với nhau thành một kiến thức tổng hợp mà mình muốn truyền lại cho anh em Công an xã, những người đang làm công tác ANTT ở địa phương”.  
 
Nhận xét về Thượng tá Đinh Bạt Cẩm, Đại tá Bùi Ngân, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhấn mạnh: “Vừa là người lãnh đạo chỉ huy, vừa tham gia các bài giảng, nhưng “thầy Cẩm” luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tâm huyết của mình. Đồng chí Cẩm luôn trau dồi kỹ năng từng nội dung bài giảng, bổ sung, cập nhật thông tin, liên hệ thực tiễn, vì vậy khả năng truyền đạt các nội dung bài giảng được học viên tiếp thu nhanh, các lớp học đánh giá cao”.  
 
Ngoài việc tham gia giảng dạy, Thượng tá Đinh Bạt Cẩm còn tham gia báo cáo các chuyên đề về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho một số cơ quan, phường, xã, thị trấn. Những diễn thuyết chuyên đề của Thượng tá Đinh Bạt Cẩm không theo lối mòn, súc tích, tạo điều kiện cho việc vận dụng thực thi trong công việc đối với cán bộ chuyên trách cơ sở. “Xã Diễn Ngọc, thị trấn Diễn Thành (huyện Diễn Châu) hoặc một số xã, thị trấn ở các huyện khác nổi cộm về tệ nạn ma túy. Nhưng khi được “thầy Cẩm” về truyền đạt, trang bị kiến thức, một địa phương trên đã phối hợp cùng Công an huyện đấu tranh ngăn chặn. Xã Diễn Ngọc là một điển hình, đến nay tệ nạn ma túy giảm hẳn”, Đại tá Bùi Ngân, Trưởng phòng nhấn mạnh. 
.

Hữu Trọng

.