Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/no-luc-nang-buoc-cac-em-toi-truong-562677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201411/no-luc-nang-buoc-cac-em-toi-truong-562677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực 'Nâng bước các em tới trường' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/11/2014, 08:46 [GMT+7]

Nỗ lực 'Nâng bước các em tới trường'

(Congannghean.vn)-Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, từ ngày 30/9/2014 đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phát động chương trình gây quỹ “Nâng bước các em đến trường” để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới, ven biển. Chương trình mới bước đầu được triển khai nhưng đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần viết tiếp những ước mơ, dự định còn dang dở với tinh thần “trao con chữ, truyền hy vọng”.

Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành tặng quà  cho học sinh nghèo vùng giáo
Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành tặng quà cho học sinh nghèo vùng giáo
Nghệ An là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Bắc Trung Bộ với đặc thù địa hình phần lớn là biên giới, ven biển nên cuộc sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn. Đặc biệt đối với vùng biên, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình kinh tế - xã hội kém phát triển, cơ sở hạ tầng nhìn chung còn thiếu và yếu; trình độ dân trí thấp, tình trạng mù chữ, tái mù chữ còn phổ biến. Vì vậy, việc cắp sách tới trường trở thành ước mơ của rất nhiều em nhỏ. 
 
Nhận thức được điều đó, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Cục Chính trị BĐBP về việc phát động chương trình “Nâng bước các em tới trường” nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và “Năm thanh niên tình nguyện”, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức phát động chương trình “Nâng bước các em tới trường” nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn các xã biên giới, ven biển từng bước vượt qua khó khăn, có điều kiện học tập, rèn luyện. Đồng thời, tiếp tục củng cố, phát huy truyền thống gắn bó mật thiết giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP với nhân dân địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân. 
 
Theo đó, các đơn vị tuyến núi, mỗi đơn vị nhận đỡ đầu ít nhất 2 học sinh. Các đơn vị tuyến biển, mỗi đơn vị nhận đỡ đầu ít nhất 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/em/tháng. Tính đến cuối tháng 9, đơn vị đã nhận đỡ đầu 48 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trên hai tuyến biên giới, bờ biển. Trong đó, phần lớn là các em ở các huyện miền núi, vùng cao như: Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Hợp… 
 
Từ khi được “thai nghén” và triển khai thực hiện cho đến nay, chương trình đã ghi nhận nhiều cách làm hay, tạo được sự đồng thuận, chung tay của các cơ quan, ban, ngành đối với hoạt động đầy tính thiện nguyện này. Các đơn vị, tổ chức luôn chú trọng tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa nhân văn của chương trình. Tham gia chương trình là dịp để cán bộ, chiến sĩ ý thức hơn tinh thần trách nhiệm trong việc quan tâm, động viên, chia sẻ, chăm lo đối với các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Trên cơ sở lấy tổ chức Đoàn Thanh niên làm nòng cốt, đơn vị đã phát động cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ đảng viên cùng tham gia, nguồn quỹ trích từ tiết kiệm tiền lương, phụ cấp, tăng gia sản xuất, lao động gây quỹ với phương châm “góp gió thành bão”. Điểm đặc biệt của hoạt động này nằm ở chỗ: Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không chỉ được giúp đỡ, tạo điều kiện để đến trường (sách, vở, tiền,…), mà sau đó còn nhận được sự quan tâm của đơn vị nhờ việc phân công cán bộ đoàn, đoàn viên phối hợp với nhà trường thường xuyên theo dõi kết quả học tập và quá trình rèn luyện phấn đấu của các em. Việc làm này mang ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời định hướng, động viên và khích lệ, giúp các em phấn đấu vươn lên học tập đạt kết quả tốt. 
 
Để chương trình ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tích cực ủng hộ để đỡ đầu thêm nhiều em nhỏ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Từ hiệu quả bước đầu của chương trình “Nâng bước các em tới trường”, BĐBP Nghệ An sẽ tiếp tục vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa và các nhà hảo tâm đóng góp tạo nguồn quỹ lớn hơn để mở rộng chương trình, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có điều kiện tốt hơn trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, học sinh ưu tú, công dân có ích cho xã hội.
.

Hồng Hạnh - Cao Loan

.