Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/khong-nen-cho-rang-da-du-thua-cu-nhan-571658/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201412/khong-nen-cho-rang-da-du-thua-cu-nhan-571658/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không nên cho rằng đã dư thừa cử nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/12/2014, 15:13 [GMT+7]

Không nên cho rằng đã dư thừa cử nhân

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chia sẻ góc nhìn rất khác như vậy trước nhận định phổ biến của không ít người cho rằng Việt Nam đang rơi vào tình trạng có quá nhiều trường ĐH đào tạo sinh viên quy mô lớn khiến hàng trăm nghìn cử nhân ra trường không có việc làm.

Phát biểu tại đại hội thành lập Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam ngày 20-12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra so sánh số người trong độ tuổi đi học ĐH của nước ta còn thấp so với khu vực và thế giới, thậm chí “thấp so với chính kế hoạch của chúng ta”.

“Vậy thì số lượng cũng không nên cho rằng đã dư thừa. Điều quan trọng nhất là chất lượng. Nếu đào tạo nhiều mà chất lượng tốt thì đó là điều kiện để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, khuyến khích các nhà đầu tư trong nước mở rộng sản xuất. Chúng ta hãy đào tạo ra nhiều nguồn nhân lực có thể và chất lượng nhất có thể” - ông Đam nhấn mạnh.

Tại đại hội, sau khi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ Bộ GD-ĐT sẽ chủ động phối hợp và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của hiệp hội nói chung và các thành viên hiệp hội nói riêng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã “đặt hàng” nhiệm vụ cao hơn cho hiệp hội với kỳ vọng hiệp hội không chỉ phản biện chính sách mà còn xây dựng chính sách, đề xuất các văn bản cần thiết tạo điều kiện cho giáo dục ĐH thật sự phát triển.

Với 100% số phiếu tán thành, GS Trần Hồng Quân - nguyên chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập - đã đắc cử chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam (AVUC). Đại hội cũng đã thống nhất và bầu 148 ủy viên ban chấp hành, 62 ủy viên thường vụ và 13 phó chủ tịch.

.

Nguồn: tuoitre.vn