Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/gap-co-hoc-tro-dat-giai-quan-quan-cuoc-thi-atgt-cho-nu-cuoi-ngay-mai-596450/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/gap-co-hoc-tro-dat-giai-quan-quan-cuoc-thi-atgt-cho-nu-cuoi-ngay-mai-596450/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp cô học trò đạt giải quán quân cuộc thi 'ATGT cho nụ cười ngày mai' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/03/2015, 15:29 [GMT+7]

Gặp cô học trò đạt giải quán quân cuộc thi 'ATGT cho nụ cười ngày mai'

(Congannghean.vn)-Vượt qua 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận một cách xuất sắc, em Nguyễn Thị Giang, học sinh lớp 11D1 Trường THPT Cửa Lò I đã giành giải quán quân cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh lớp 10, 11 năm học 2014 - 2015.
 
Giữa cái nắng chói chang, chúng tôi tìm gặp em Nguyễn Thị Giang, cô học trò vừa đạt giải đặc biệt của cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” do Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam và Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp tổ chức. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn, hiền lành, không ai nghĩ rằng cô học trò này lại có một khối lượng kiến thức khổng lồ, vượt qua hàng nghìn bài dự thi để giành giải đặc biệt.
Em Nguyễn Thị Giang
Em Nguyễn Thị Giang
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nhưng từ nhỏ, Giang đã được bố mẹ và ông bà bày dạy kỹ năng sống, đặc biệt trong việc chấp hành tốt mọi quy định của pháp luật về ATGT, cùng với ước mơ trở thành chiến sỹ Công an nhân dân. Vì vậy, ngay từ khi bước chân vào trường THCS, Giang đã luôn tìm đọc những cuốn sách liên quan đến giao thông đường bộ để hiểu và ghi nhớ những kiến thức về ATGT. Nhờ sự kiên trì, ham học hỏi và với vốn kiến thức tích lũy được đã giúp Giang nhanh chóng vượt qua 10 câu hỏi trắc nghiệm của cuộc thi.
 
Đến với câu hỏi tự luận “Em hãy phân tích những lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong ảnh dưới đây. Sau đó chia sẻ hành động của em trong việc góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) trong học sinh”, Giang đã chỉ rõ được hành vi vi phạm của các bạn học sinh là đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ba để trò chuyện, tư thế ngồi không đúng. Những hành vi vi phạm này của các bạn học sinh đã trở thành một hiện tượng phổ biến. Chính những hành vi này là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm không đáng có, để lại nỗi đau thương mất mát cho gia đình và xã hội.
 
Bằng những dẫn chứng thực tế, nhiều bậc phụ huynh, anh chị không chấp hành Luật GTĐB, vượt đèn đỏ… Giang nhận thấy, đây là hình ảnh xấu, phản cảm, tác động rất lớn tới ý thức của các bạn học sinh. Chính vì vậy, để mọi người chấp hành tốt luật lệ giao thông thì trước hết bản thân mỗi học sinh phải làm gương cho các em nhỏ noi theo, tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật về ATGT.
 
Nằm trong Ban chấp hành Đoàn trường, Giang đã nhanh chóng đưa ra một hành động thiết thực, kết hợp chặt chẽ giữa BCH Đoàn với nhà trường, tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền Luật GTĐB cho các bạn học sinh. Phân nhóm để thường xuyên kiểm tra việc chấp hành luật lệ ATGT của các bạn học sinh. Nếu bạn nào vi phạm thì trừ điểm thi đua, phê bình trước các buổi chào cờ đầu tuần. Đồng thời, biểu dương những gương người tốt việc tốt trong công tác tuyên truyền thực hiện văn hóa giao thông. 
 
Giang tâm sự: ““ATGT cho nụ cười ngày mai” không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi để giúp các bạn học sinh nhận thức được tác hại của việc không chấp hành Luật GTĐB. Tham gia cuộc thi là dịp để em học hỏi, trang bị, trau dồi thêm kiến thức về ATGT cho bản thân”. 
 
Không chỉ am hiểu về Luật GTĐB, Giang còn là một học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi do trường, huyện, tỉnh tổ chức. Đặc biệt, năm học lớp 5, em đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh. Năm nay, em vinh dự đại diện cho hàng trăm học sinh lớp 11 của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Văn.
 
Trao đổi với chúng tôi, thầy Vương Xuân Chấn, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Lò I cho biết: “Giang là một học sinh ngoan hiền, học giỏi, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến, đồng thời là một Ủy viên BCH Đoàn trường đầy nhiệt huyết trong việc tuyên truyền về Luật GTĐB của trường. Em thực sự là một tấm gương để các bạn học sinh noi theo”.
.

Đặng Duyên

.