Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/nhieu-net-moi-trong-tuyen-sinh-vao-cac-truong-cand-nam-2015-595750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/nhieu-net-moi-trong-tuyen-sinh-vao-cac-truong-cand-nam-2015-595750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều nét mới trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/03/2015, 08:26 [GMT+7]

Nhiều nét mới trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2015

(Congannghean.vn)-Năm 2015, Bộ GD&ĐT tổ chức một kỳ thi chung để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Các trường CAND không tổ chức thi tuyển mà sẽ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Do đó, công tác sơ tuyển sẽ có một số điều chỉnh, trong đó có điều chỉnh về học lực, thị lực, cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển... Căn cứ quy định tuyển sinh của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã có hướng dẫn cụ thể, chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an các đơn vị, địa phương tổ chức công tác tuyển sinh, khám sơ tuyển đúng quy định.
Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND
Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND
Năm 2015, các trường CAND không tổ chức thi tuyển mà sẽ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Học sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký, dự thi kỳ thi THPT quốc gia với các môn thi phù hợp theo khối quy định xét tuyển vào CAND. Đã có nhiều điều chỉnh về học lực, thị lực, cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển... Theo đó, học sinh dự thi phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, các năm học đều đạt học lực trung bình và hạnh kiểm khá trở lên. Năm nay, trong công tác khám sơ tuyển, đã bỏ quy định về thị lực tổng 2 mắt 10/20 trở lên.
 
Thay vào đó, các đối tượng bị cận thị được đăng ký vào các trường CAND, nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa mắt kết luận có khả năng chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND. Trường hợp trúng tuyển có giấy báo nhập học của các trường CAND, phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định, trước khi nhập học,  tổng thị lực 2 mắt từ 19/20 trở lên mới được làm thủ tục nhập học. 
 
Năm 2014, số lượng thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi vào các trường CAND tăng đột biến, kể cả ở Nghệ An. Toàn tỉnh có 3.284 thí sinh đăng ký khám sơ tuyển, trong đó có 3.040 thí sinh đạt tiêu chuẩn dự thi vào các trường CAND. Dự kiến trong năm 2015, số lượng thí sinh sẽ tiếp tục tăng trên 3.600 thí sinh. Ngay sau khi Tổng cục Chính trị CAND ban hành quy chế hướng dẫn tuyển sinh, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2015. Theo đó, Phòng Tổ chức cán bộ có nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyển sinh, tổ chức sơ tuyển đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ.
 
Sau khi sơ tuyển ở Công an tỉnh, sẽ lập danh sách học sinh đủ tiêu chuẩn, kiểm tra hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký xét tuyển trình lãnh đạo Công an tỉnh duyệt để nộp cho các trường CAND. Công an các đơn vị, địa phương có nhiệm vụ tuyên truyền rộng rãi để học sinh các trường trên địa bàn được biết. Công an các đơn vị, địa phương phổ biến, hướng dẫn người dự tuyển căn cứ vào học lực, nguyện vọng để lựa chọn đăng ký các môn thi theo khối phù hợp với khối xét tuyển vào các ngành đào tạo của các trường CAND.
 
Thí sinh đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển theo quy định chỉ được đăng ký theo một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo (đối với trường tuyển sinh nhiều ngành) của một trường CAND. Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về các trường CAND được thực hiện trước kỳ thi THPT quốc gia. Công an các đơn vị, địa phương phải báo cáo số lượng thí sinh cho Phòng Tổ chức cán bộ Công an Nghệ An trước ngày 25/3 để Công an tỉnh lên kế hoạch khám sơ tuyển. 
 
Năm nay, tổng số chỉ tiêu vào các trường khối Công an là 5.450 chỉ tiêu, trong đó có 4.750 chỉ tiêu vào 7 trường ĐH và 1.700 chỉ tiêu vào 4 trường CĐ, bao gồm cả chỉ tiêu đào tạo cho lực lượng Công an và hệ dân sự. Năm 2015, bổ sung ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện CSND, ngành An toàn thông tin của Học viện ANND. Sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Công an các đơn vị, địa phương là đầu mối tập hợp giấy chứng nhận kết quả, đồng thời hướng dẫn thí sinh khai phiếu thống kê điểm thi theo mẫu của Bộ Công an để nộp lại cho Phòng Tổ chức cán bộ theo đúng thời gian quy định.
 
Điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh xét tuyển các ngành đào tạo ngoại ngữ của Học viện ANND, Học viện CSND, điểm môn Tiếng Anh chưa nhân hệ số phải đạt từ 6,0 trở lên. Với thí sinh xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, điểm môn Tiếng Anh chưa nhân hệ số phải đạt từ 5,0 trở lên, tất cả đều sử dụng thang điểm 10. 
 
Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh CAND, đại diện Công an các đơn vị, địa phương đã trao đổi và tìm cách tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc trong công tác sơ tuyển, nhất là đối với các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Cán bộ làm công tác tuyển sinh nghiên cứu, tìm hiểu kỹ và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh.  
.

Huyền Thương

.