Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/sang-mai-mau-ao-xanh-tinh-nguyen-595770/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/sang-mai-mau-ao-xanh-tinh-nguyen-595770/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/03/2015, 08:59 [GMT+7]

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

(Congannghean.vn)-Trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều việc làm thiết thực, khẳng định nét đẹp riêng của một thế hệ năng động, sáng tạo, luôn biết sống vì cộng đồng, đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
Đã từ lâu, màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, gắn bó thân thương với người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Ở mỗi nơi đặt chân đến, những "chiến sỹ” tình nguyện đã tiếp thêm nguồn “sinh khí” cho những thôn, xóm; để lại những dấu ấn đậm nét về tinh thần xung kích, ý chí tiên phong và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân tại cơ sở... Hình ảnh đó càng khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, luôn đi đầu trong các phong trào của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trẻ, tất cả vì cuộc sống cộng đồng.
Không ngại khó khăn, các tình nguyện viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
Không ngại khó khăn, các tình nguyện viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hình ảnh màu áo xanh theo thanh niên tình nguyện về những vùng khó khăn, cùng dân phá đá mở đường, giúp đỡ người dân nạo vét kênh mương; tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT tại các tuyến đường, dọn vệ sinh môi trường, xây nhà nhân ái, hiến máu tình nguyện, khám - chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… Chiếc áo xanh đã trở thành một biểu tượng đẹp và được xã hội đánh giá cao, mang lại sự ấm áp, niềm tin yêu và hạnh phúc đến cho người dân.
 
Những năm qua, Tỉnh đoàn Nghệ An đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động và chương trình tình nguyện. Qua đó, khơi dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia, như: Tháng Thanh niên, tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi. Mỗi thanh niên với một việc làm thiết thực, hàng nghìn lượt đội hình tình nguyện tại chỗ, đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT, đội thanh niên tình nguyện tại các đoạn đường “Thanh niên tự quản”… đã đồng loạt ra quân thực hiện các phần việc, dù là việc nhỏ nhất, miễn là đem lại lợi ích cho dân.
 
Anh Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Hình ảnh ĐVTN xung kích, tình nguyện đồng hành với nhân dân trong vùng bão lũ, thiên tai, dịch bệnh, vùng khó khăn... từ lâu đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ Nghệ An. Cứ mỗi lần triển khai các hoạt động thì tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên lại được khơi dậy mãnh liệt. Những nghĩa cử cao đẹp đó chính là hiện thân của tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay. Qua phong trào thanh niên tình nguyện, nhiều công trình, nhiều gương mặt thanh niên tình nguyện tiêu biểu đã được biểu dương, khen thưởng.
 
Phong trào "Thanh niên tình nguyện" của tuổi trẻ Nghệ An ngày càng khẳng định sức lan toả mạnh mẽ. Với hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia mỗi năm, đã để lại những dấu ấn đậm nét về các công trình, phần việc khó khăn, tham gia phát triển kinh tế - xã hội có hiệu quả ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Phong trào ngày càng được triển khai sâu rộng, đa dạng về nội dung, mở rộng về quy mô, đối tượng, địa bàn với nhiều đội, nhóm xung kích tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Đồng thời, hướng phong trào tình nguyện vào những hoạt động an sinh xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc tại địa phương. Khó khăn mà hầu hết các đội tình nguyện phải đối mặt là thiếu kinh phí hoạt động, trang phục và công cụ làm việc… Sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể sẽ luôn là nguồn động viên lớn đối với lực lượng thanh niên tình nguyện.
 
Không thể kể hết những công việc và sự đóng góp của các ĐVTN tình nguyện tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh. Sự có mặt của họ đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ANTT và được các cấp ủy Đảng, chính quyền toàn tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao. Người dân vẫn luôn dành tình cảm và sự biết ơn đối với các ĐVTN áo xanh tình nguyện. Sự cảm thông, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau như sợi dây gắn kết, giúp con người thêm hiểu, trân trọng và yêu thương nhau hơn.
 
Khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, nhiều bạn trẻ Nghệ An nhận thức được trách nhiệm to lớn của bản thân: Phải sống sao để tuổi xuân qua đi sẽ không phải là những chuỗi ngày “sống hoài, sống phí”. Hành trình cùng màu áo xanh ấy đã và đang có những dấu chân tình nguyện, có những cống hiến lặng thầm, có nụ cười yêu thương của cụ già, em nhỏ, là tình cảm, niềm tin yêu của người dân địa phương, có thêm những tình bạn mới và vô vàn những bài học trải nghiệm làm hành trang để mỗi bạn trẻ tự tin vững bước trong cuộc đời.
.

Cao Loan

.