Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201507/ngay-thi-cuoi-it-hi-vong-620447/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201507/ngay-thi-cuoi-it-hi-vong-620447/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày thi cuối: Ít hi vọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/07/2015, 17:13 [GMT+7]

Ngày thi cuối: Ít hi vọng

(Congannghean.vn)-Ngày 4/7, với hai môn thi Lịch Sử và Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 đã chính thức kép lại.
 
Khác với ngày thi thứ 3, thì ở ngày thi cuối hầu hết các thí sinh cho rằng làm được điểm cao gần như rất ít. Đơn cử với  môn Lịch sử, số thí sinh tham gia môn thi này chiếm con số nhỏ. Môn Sử từ lâu được coi là môn khô khan khó học buộc các thí sinh phải nắm kiến thức rộng đòi hỏi chính xác cao về các sự kiện lịch sử. Khác với mọi năm thì đề năm nay các câu hỏi liên quan đến những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm dường như  rất ít, nếu có đưa thì cũng chỉ vài ý nhỏ trong câu. Vấn đề được nhắc tới nhiều nhất ở đề thi Lịch sử năm nay là vấn đề độc lập tự do và liên quan tới hoạt động, công lao của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam.
 
Đánh giá về câu hỏi phụ huynh em Đặng Nhật Tú là giáo viên trường THPT trên địa bàn Quỳnh Lưu cho rằng: Với đề thi năm các câu hỏi không quá khó mà đòi hỏi mỗi thí sinh có phải liên hệ với thực tế cộng với kiến thức được học trên giảng đường cố gắng triển khai các ý trong bài là có thể làm tốt. Cũng theo phụ huynh này cho biết thêm: Với câu hỏi giành cho lịch sử nước ngoài, đề năm nay có 1 câu hỏi liên quan tới cuộc cách mạng nước Nhật sau chiến tranh, với dạng câu hỏi vậy cũng khá khó đối với các thí sinh.
 
Đồng quan điểm với vấn đề trên em Phạm Nguyên Bảo Nhi thí sinh cho rằng, ở câu hỏi này em cũng khá bất ngờ nên làm được câu này vô cùng khó khăn, chỉ ngồi viết chứ không biết đúng ý hay không nên để đạt được điểm cao ở môn thi này dường như rất khó.
 
Với môn thi Sinh học buổi chiều, vì là môn vừa xét tốt nghiệp vừa xét Đại học chủ yếu là khối B nên số thí sinh làm được tốt hơn so với buổi sáng. Theo đánh giá chung thì đề thi năm nay, lượng câu hỏi liên quan tới lý thuyết nhiều hơn chủ yếu là nằm trong chương trình sách giáo khoa 12 nếu chịu khó đọc và hiểu là có thể hoàn thành tốt phần thi.

 

Nhiều thí sinh tỏ ra không hài lòng với kết quả môn thi lịch sử
Nhiều thí sinh tỏ ra không hài lòng với kết quả môn thi lịch sử

 

 

Số ít thí sinh tỏ ra hài lòng với kết quả thi của mình
Số ít thí sinh tỏ ra hài lòng với kết quả thi của mình
Các thí sinh trao đổi kết quả thi của mình
Các thí sinh trao đổi kết quả thi của mình

 

.

Đình Hưng

.