Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201507/tap-tenh-chong-nang-di-thi-620168/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201507/tap-tenh-chong-nang-di-thi-620168/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập tễnh chống nạng đi thi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/07/2015, 10:28 [GMT+7]

Tập tễnh chống nạng đi thi

(Congannghean.vn)-Lết từng bước trên đôi nạng gỗ đến trường thi, dẫu đi lại khó khăn nhưng nụ cười tự tin vẫn luôn nở trên môi các em. Cùng chung hoàn cảnh bị tai nạn trước ngày thi, hai thí sinh Nguyễn Anh Tuấn (trú tại xóm Hồng Lam, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Phan Thị Tâm, học sinh Trường THPT Mai Thúc Loan, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh dù bị gãy chân nhưng vẫn khắc phục khó khăn để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi số 25 Trường Đại học Vinh. 
 
Giữa cái nắng như đổ lửa, người mẹ với dáng người gầy gò, mồ hôi nhễ nhại vẫn kiên trì đỡ con từng bước đến trường thi. Tại đây, em Nguyễn Anh Tuấn được các sinh viên tình nguyện dìu đến phòng thi. Chị Ngô Thị Tâm, mẹ Tuấn cho biết: “Tuấn bị tai nạn trước ngày thi gần 1 tháng, trong lúc trên đường đi học về. Khi đi khám, bác sĩ cho biết, cháu bị rạn xương mắt cá chân, phải bó bột”. 
Em Nguyễn Anh Tuấn vượt khó đi thi
Em Nguyễn Anh Tuấn vượt khó đi thi
Tuấn là con cả trong gia đình nghèo có 4 anh chị em, cuộc sống chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng, bố lại đau ốm quanh năm nên em phải cùng mẹ gánh vác mọi việc trong gia đình. Ngoài giờ học, Tuấn tranh thủ đi làm cỏ, phụ hồ thuê cho người dân trong làng để kiếm thêm tiền lo thuốc thang cho bố và cùng mẹ nuôi các em ăn học. Đợt này ra TP Vinh dự thi, chị Tâm phải bán 1 tạ lúa, được 550.000 đồng lấy tiền làm lộ phí. Một tháng trời phải “làm bạn” với cây nạng gỗ nên việc ôn tập của Tuấn gặp nhiều khó khăn. Tuấn chia sẻ: “Kỳ thi này, em quyết tâm làm bài thật tốt để có thể đỗ vào một trường đại học, vì như thế sau này mới có công việc ổn định, giúp gia đình thoát cảnh nghèo khó”.
 
Cùng chung hoàn cảnh như Tuấn là Phan Thị Tâm, đến từ huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tâm được anh trai chở xe máy vượt hơn 50 cây số về TP Vinh tham dự kỳ thi này. “Bị tai nạn trước kỳ thi, chân phải bó bột khiến tâm trạng em rối bời, chán nản, vì lo không thể đến trường thi. Tuy nhiên, được gia đình, bạn bè động viên nên em đã yên tâm ôn tập để làm bài thi tốt”, Tâm chia sẻ.
 
Với những nỗ lực khắc phục khó khăn, hy vọng rằng, mong muốn, dự định của các em sẽ trở thành hiện thực.
.

Phan Tuyết

.