Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/cac-truong-dh-cd-tren-dia-ban-nghe-an-cong-bo-diem-xet-tuyen-628254/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/cac-truong-dh-cd-tren-dia-ban-nghe-an-cong-bo-diem-xet-tuyen-628254/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Nghệ An công bố điểm xét tuyển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/08/2015, 09:22 [GMT+7]

Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Nghệ An công bố điểm xét tuyển

(Congannghean.vn)-Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt công bố điểm xét tuyển. Theo đó, điểm tối thiểu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Vinh là 15 điểm. Điểm xét tuyển  vào các trường ĐH Kinh tế, CĐ Sư phạm Nghệ An cũng bằng với ngưỡng điểm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: 15 điểm trở lên đối với hệ ĐH và 12 điểm đối với  hệ CĐ.

Năm 2015, Trường ĐH Vinh tuyển sinh trong cả nước với 5.150 chỉ tiêu đối với 43 ngành đào tạo ĐH hệ chính quy, trong đó có 900 chỉ tiêu cho các ngành sư phạm. Trường ĐH Vinh lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia làm căn cứ xét tuyển, điểm trúng tuyển theo ngành. Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay của trường là mở rộng thêm các tổ hợp nhằm tăng cơ hội xét tuyển cho các thí sinh. Có tới 107 tổ hợp ở các khối A, A1, D1.

Điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tại Nghệ An bằng ngưỡng điểm                 Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (Trong ảnh: Các thí sinh tham dự              kỳ thi THPT quốc gia 2015)
Điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tại Nghệ An bằng ngưỡng điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (Trong ảnh: Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015)

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Vinh cho biết, điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Vinh là 15 điểm. Trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 bắt đầu từ ngày 1/8 đến 17 giờ ngày 20/8/2015. Dự kiến Trường sẽ dành 80% chỉ tiêu cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Riêng các ngành đào tạo sư phạm, ngoài kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt từ loại khá trở lên. Một số ngành có điểm cao hơn mức điểm sàn 1 điểm là: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Sinh học, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Ngữ văn.

Ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), ngành Công tác xã hội và các ngành Sư phạm chỉ tuyển những thí sinh có thể hình cân đối, không bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Bên cạnh đó, một số ngành có môn thi năng khiếu, điểm môn thi năng khiếu cũng cao hơn so với điểm trung bình các môn. Ngành Giáo dục thể chất, điểm sàn năng khiếu là 7 điểm (nhân hệ số 2). Ngành Mầm non, điểm sàn môn năng khiếu là 6 điểm (nhân hệ số 2), các môn còn lại không được thấp hơn 3 điểm.

Trên cơ sở đăng ký xét tuyển của thí sinh và điểm chuẩn xét tuyển đối với các tổ hợp môn của ngành, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Vinh xét tuyển thứ tự theo tổng điểm (kể cả điểm khu vực và điểm ưu tiên nếu có) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm đối với thang điểm 10. Điểm sàn xét tuyển dành cho học sinh phổ thông khu vực 3 các ngành đều xét tuyển thí sinh thi THPT quốc gia tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì.

Trường ĐH Kinh tế Nghệ An xét tuyển 1.400 chỉ tiêu cho hệ ĐH và 500 chỉ tiêu cho hệ CĐ. Nhà trường thực hiện tuyển sinh theo hai hình thức. Đối với thí sinh dự thi THPT quốc gia điểm thi đạt từ 15 điểm trở lên đối với hệ ĐH và từ 12 điểm trở lên đối với hệ CĐ. Thí sinh khu vực 2 giảm 0,5 điểm; khu vực 2NT giảm 1,0 điểm; khu vực 1 giảm 1,5 điểm. Hình thức thứ 2 căn cứ kết quả học tập THPT có tổng điểm 3 môn theo khối xét tuyển >= 18,0 điểm đối với hệ ĐH. Đối với hệ CĐ là 16,5 điểm. Mỗi môn tính điểm bình quân của ba kỳ học: kỳ 1, kỳ 2 lớp 11 và kỳ 1 lớp 12. Thí sinh phải có hạnh kiểm lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Đối với Trường CĐ Sư phạm Nghệ An, điểm xét tuyển đầu vào bằng với ngưỡng điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đối với hệ CĐ là 12 điểm. Riêng môn năng khiếu của ngành Giáo dục Mầm non do Trường CĐ Sư phạm Nghệ An tổ chức thi. Vùng tuyển sinh các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Tiếng Anh, Công nghệ thông tin tuyển thí sinh trong cả nước. Các ngành còn lại chỉ tuyển thí sinh có HKTT tại Nghệ An. Trường sẽ xét tuyển theo 5 đợt từ ngày 1/8 - 15/11/2015.

.

Huyền Thương

.