Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201509/doan-co-so-trai-tam-giam-va-phong-canh-sat-thi-hanh-an-hinh-su-va-ho-tro-tu-phap-tang-vo-cho-hoc-sinh-ngheo-vung-cao-638793/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201509/doan-co-so-trai-tam-giam-va-phong-canh-sat-thi-hanh-an-hinh-su-va-ho-tro-tu-phap-tang-vo-cho-hoc-sinh-ngheo-vung-cao-638793/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tặng vở cho học sinh nghèo vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/09/2015, 10:55 [GMT+7]
Đoàn cơ sở Trại Tạm giam và Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp

Tặng vở cho học sinh nghèo vùng cao

(Congannghean.vn)-Với mong muốn có một cái Tết Trung thu ý nghĩa, vừa qua, Đoàn cơ sở Trại Tạm giam và Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đã tặng hơn 700 quyển vở cho các em học sinh nghèo thuộc xã miền núi Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Tối 27/9 (15/8 âm lịch), nhiều phần quà gồm bánh, kẹo, đèn lồng, quần áo, ủng nhựa và 2 bộ trống đội đã đến với các em nhỏ Trường Tiểu học Lượng Minh (huyện Tương Dương). Điểm trường này là nơi học tập của các em học sinh bậc tiểu học của 4 bản, gồm bản Chăm Puông, Minh Tiến, Đửa và Minh Thành. Ngoài ra, một số lớp thuộc bậc THCS và mầm non cũng học chung tại đây. Người dân của 4 bản này phần lớn thuộc dân tộc Khơ Mú và Thái, cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Các em học sinh 4 bản vùng sâu xã Lượng Minh trong đêm hội Trung thu
Các em học sinh 4 bản vùng sâu xã Lượng Minh trong đêm hội Trung thu

Không chỉ phải học nhờ điểm trường của các em tiểu học, 141 học sinh Trường THCS Lượng Minh đến lớp trong tình trạng thiếu thốn, quần áo không đủ mặc, sách vở không đầy đủ… Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ để các em yên tâm học tập, Đoàn cơ sở Trại Tạm giam quyết định trích phần quà trị giá 1 triệu đồng giúp các em đón Tết Trung thu ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Cùng chung niềm mong muốn để hành trình đến với con chữ của các em học sinh vùng cao này bớt phần gian nan, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An cũng ủng hộ các em 1 triệu đồng. “Sau khi xem xét hoàn cảnh thực tế của các em, chúng tôi quyết định mua vở viết làm quà tặng. Cùng với sự hỗ trợ của 2 cá nhân khác, chúng tôi đã mua 705 quyển vở tặng cho 141 học sinh cấp 2, mỗi em 5 quyển. Hy vọng với phần quà nhỏ này, các em sẽ có thêm động lực để vươn lên trong học tập, góp phần hạn chế tình trạng bỏ học vì thiếu sách vở”, Trung úy Đặng Thanh Hòa, Bí thư chi đoàn Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp cho biết.

.

Hoàng Lam

.