Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/dan-ga-khan-quang-do-phong-trao-nho-y-nghia-lon-640451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/dan-ga-khan-quang-do-phong-trao-nho-y-nghia-lon-640451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đàn gà Khăn quàng đỏ': Phong trào nhỏ, ý nghĩa lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/10/2015, 15:29 [GMT+7]

'Đàn gà Khăn quàng đỏ': Phong trào nhỏ, ý nghĩa lớn

(Congannghean.vn)-“Đàn gà khăn quàng đỏ” là cuộc vận động sáng tạo trong giáo dục thiếu nhi, hiện thực hóa chương trình “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đồng thời tạo điều kiện để các em không chỉ học tập tốt mà còn tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ. Mỗi đàn gà tối thiểu có 15 con, gà giống trao tặng phải đạt tối thiểu 21 ngày tuổi, có chứng nhận kiểm dịch của các cơ quan có thẩm quyền. Mỗi đàn gà trị giá 600.000 đồng, được trao tận tay những em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Trao “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho học sinh khó khăn tại Trường THCS Đức Sơn
Trao “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho học sinh khó khăn tại Trường THCS Đức Sơn

Năm học 2014 - 2015, Hội đồng đội tỉnh Nghệ An đã vận động, quyên góp được hơn 1.000 đàn gà, tổng số tiền quyên góp là 600 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình yêu thương; góp phần chia sẻ, động viên các học sinh trên địa bàn vượt khó vươn lên học tập tốt, từng bước cải thiện đời sống vật chất của gia đình các em.

Cuộc vận động được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm. Đồng chí Dương Hoàng Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Đây là phần việc nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao. Sau một thời gian phát động, đã có 100% thiếu nhi trong các trường học hăng hái tham gia và hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Đầu năm học 2015 - 2016, nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội đồng Đội tỉnh đã vận động và trao 5 đàn gà cho các Trường Tiểu học, THCS Nhôn Mai, huyện Tương Dương. Năm học mới này, Hội đồng Đội tỉnh chủ trương trích từ nguồn kế hoạch nhỏ, nguồn vận động được sẽ tổ chức trao đàn gà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa ngay tại liên đội của mình. Dự kiến, mỗi liên đội là 2 đàn gà, mỗi đàn gà tối thiểu 15 con, từ 21 ngày tuổi trở lên.

Ngoài ra, có một điểm mới là đối với các liên đội ở địa bàn thành phố, thị xã không có nhu cầu thì có thể chủ động tham gia kết nghĩa, tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh ở các liên đội tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Vào một ngày đầu năm 2015, hình ảnh các em Lâm Quốc Tuấn (lớp 9A), em Đinh Trọng Thông (lớp 8A) và em Nguyễn Thị Thảo (lớp 7A) Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn cầm trên tay những con gà do nhà trường và Hội đồng Đội huyện trao tặng đã làm tôi nhớ mãi. Hoàn cảnh của các em rất đặc biệt, có em mồ côi cha mẹ, em thì tật nguyền nhưng với ý chí, nghị lực, các em đã vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu rèn luyện, học tập tốt.

Với số tiền 1.295.000 đồng quyên góp được từ giáo viên cũng như các bạn đội viên, đã mua được 60 con gà trên 20 ngày tuổi cùng thuốc phòng bệnh trao tận tay các em. Xúc động trước phần quà ý nghĩa, các em tự hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, không phụ sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè, thầy cô...

Tại huyện Anh Sơn, năm học 2014 - 2015 Hội đồng Đội huyện đã vận động trao tặng gần 1.000 con gà, tổng trị giá trên 30 triệu đồng tại 41 liên đội trường học.

Tại huyện Con Cuông, cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ” ở Trường Tiểu học 2 Môn Sơn đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia. 2 đàn gà được trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi đàn gà trị giá 600.000 đồng. Năm học 2014 - 2015, toàn huyện vận động được hơn 100 “Đàn gà khăn quàng đỏ”...

Đây chỉ là 2 trong rất số nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, thu hút sự quan tâm tham gia của giáo viên cũng như các em thiếu nhi.

“Trong hành trình đưa những tấm lòng đến với các hoàn cảnh khó khăn, vẫn còn nhiều việc phải làm để góp phần chia sẻ khó khăn với các em, thế hệ tương lai của quê hương, đất nước. Để cuộc vận động này tiếp tục phát triển và ngày càng có sức lan toả, rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng xã hội”, anh Dương Hoàng Vũ cho biết thêm.

.

Phan Tuyết

.