Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/ghi-nhan-o-mot-chi-hoi-khuyen-hoc-644012/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201510/ghi-nhan-o-mot-chi-hoi-khuyen-hoc-644012/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận ở một chi hội khuyến học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/10/2015, 09:38 [GMT+7]

Ghi nhận ở một chi hội khuyến học

(Congannghean.vn)-Những năm qua, chi hội đã huy động được hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Vận động và sử dụng nguồn quỹ khuyến học hiệu quả, thiết thực, được UBND TP Vinh tặng Giấy khen, Hội Khuyến học tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước... Đó là những thành tích nổi bật của Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi, TP Vinh.

Được thành lập từ năm 2000, chi hội khuyến học Trường THCS Lê Lợi luôn xác định việc phát triển phong trào khuyến học là một nhiệm vụ quan trọng trong từng năm học của nhà trường. Những năm qua, với sự chỉ đạo của hội khuyến học cấp trên, sự lãnh đạo của chi bộ nhà trường, Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi đã thực hiện tốt công tác khuyến học, đặc biệt là vận động, huy động đóng góp quỹ khuyến học từ các tổ chức trong và ngoài nhà trường, động viên, khen thưởng cán bộ giáo viên và học sinh hàng năm. Không chỉ làm tốt công tác khuyến học trong nhà trường, Chi hội còn có nhiều việc làm hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài ở những vùng khó khăn trong tỉnh.

Trường THCS Lê Lợi thu gom sách cũ để trao tặng                    cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa
Trường THCS Lê Lợi thu gom sách cũ để trao tặng cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa

Cô Bùi Thị Đức Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học trường cho biết: Thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài không chỉ là động lực thúc đẩy người dạy, người học mà còn có tác dụng thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi hiện có 73 hội viên. Hàng năm, 100% cán bộ, giáo viên là hội viên hội hiếu học. 5 năm qua, phong trào gia đình hiếu học trong cán bộ, giáo viên luôn được chú trọng, số gia đình được công nhận gia đình hiếu học ngày càng tăng.

5 năm qua (2010 - 2015), Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi đã huy động được hơn 300 triệu đồng đóng góp vào hoạt động của hội. Để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác khuyến học, Chi hội đã có nhiều hình thức vận động phong phú và đa dạng. Điển hình là, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong nội bộ nhà trường, chi hội phát động toàn thể học sinh tiết kiệm, xây dựng quỹ “Ngôi nhà tình bạn”, hỗ trợ các bà mẹ có con là liệt sỹ, con thương binh, ủng hộ “Tết học sinh miền Tây xứ Nghệ” với những chiếc áo ấm, hàng chục bộ sách giáo khoa và hàng trăm quyển vở.

Bên cạnh đó, chi hội phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động toàn thể phụ huynh ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện để Chi hội khen thưởng cho giáo viên và các em học sinh có thành tích cao trong học tập vào cuối năm, với tổng số tiền đóng góp trong 5 năm qua lên tới 193 triệu đồng. Chi hội cũng đã trực tiếp vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn xây dựng quỹ khuyến học, tạo điều kiện để giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn, những em ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện đến trường.

Đồng hành với học sinh vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, những năm qua, Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi đã trao tặng những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ được cắp sách tới trường. Điều đó được chứng minh qua nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa. Năm 2011, Chi hội đã ủng hộ học sinh Trường THCS Hưng Chính, TP Vinh 200 quyển vở, 11 bộ sách giáo khoa và số tiền 3.000.000 đồng; ủng hộ học sinh vùng sâu, vùng xa 68 chiếc áo ấm, 86 bộ sách giáo khoa, 200 quyển vở và 500.000 đồng.

Năm 2012, lên với “Tết miền Tây”, Chi hội đã trao tặng 400 quyển vở, 48 bộ sách giáo khoa và hàng trăm chiếc áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 8/2015 vừa qua, Trường THCS Lê Lợi đã tổ chức vận động giáo viên, học sinh ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS vùng cao Lạng Khê, huyện Con Cuông; Trường THCS Hưng Hòa, TP Vinh với 106 bộ sách giáo khoa, 1.090 quyển vở và hơn 3.000.000 đồng...

Với những hoạt động thiết thực, có hiệu quả trên, vừa qua, Chi hội Khuyến học Trường THCS Lê Lợi vinh dự được Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tuyên dương là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

.

Phan Tuyết

.