Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201512/bo-tem-ky-niem-dai-thi-hao-nguyen-du-650736/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201512/bo-tem-ky-niem-dai-thi-hao-nguyen-du-650736/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ tem kỷ niệm đại thi hào Nguyễn Du - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 09:07 [GMT+7]

Bộ tem kỷ niệm đại thi hào Nguyễn Du

Sáng 5/12, tại Hà Tĩnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 250 năm sinh đại thi hào Nguyễn Du.

Con tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Mẫu tem. Ảnh: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Mẫu tem. Ảnh: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam


Bộ tem gồm 1 mẫu tem khuôn khổ 32x43 mm và 1 bloc khuôn khổ 90x90 mm.

Mẫu tem là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Xung quanh nền bloc là cốt truyện của tác phẩm Truyện Kiều. Trung tâm bloc là tem hình Nguyễn Du đang miệt mài đèn sách trong thư phòng và ấn bản tác phẩm Truyện Kiều bằng chữ Nôm, phía xa là vầng trăng tỏa sáng như tạo thêm chất thơ cho tác giả.

Mẫu bloc. Ảnh: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Mẫu bloc. Ảnh: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Với gam màu ấm vàng và tông nâu hoài cổ, mẫu bloc đưa người xem lùi về thời kỳ quá khứ nơi câu chuyện đã được đại thi hào tạo dựng nên tuyệt tác Truyện Kiều, tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam.

Tem được in offset  tại Công ty TNHH MTV In tem Bưu điện.

Thời hạn cung ứng bộ tem trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 5/12/2015 đến ngày 30/6/2017.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.