Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201601/truong-xay-do-dang-hang-tram-hoc-sinh-thieu-phong-hoc-655890/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201601/truong-xay-do-dang-hang-tram-hoc-sinh-thieu-phong-hoc-655890/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trường xây dở dang, hàng trăm học sinh thiếu phòng học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/01/2016, 15:38 [GMT+7]

Trường xây dở dang, hàng trăm học sinh thiếu phòng học

(Congannghean.vn)-Vì thiếu phòng học nên hàng trăm học sinh của Trường Tiểu học Đô Thành 1, huyện Yên Thành phải học trong các phòng tạm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục tại ngôi trường này.

Thầy giáo Vương Quốc Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đô Thành 1 cho biết: “Tình trạng thiếu phòng học tại Trường xảy ra đã lâu. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhiều lần đề xuất lên chính quyền xã về vấn đề này. Đầu năm 2014, chính quyền xã thống nhất cho xây dựng 6 phòng học mới. Công trình được khởi công từ tháng 7/2014, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, nhà thầu chỉ thi công được vài tháng sau đó bỏ dở với lý do thiếu vốn. Công trình "đắp chiếu" nhiều tháng nay dẫn tới tình trạng nhà trường thiếu đến 7 phòng học. Hàng trăm học sinh phải học tại phòng thiết bị, phòng chức năng, thậm chí cả phòng hiệu phó… Để đảm bảo tốt việc dạy học, nhà trường phải tổ chức dạy 2 buổi. Học sinh phải học cả ngày thứ 7... Ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần trao đổi với chính quyền xã nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì”.

Thiếu phòng học, học sinh phải học tại thư viện
Thiếu phòng học, học sinh phải học tại thư viện

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Xuyên, Chủ tịch UBND xã Đô Thành giải thích: “Năm 2014, Ban điều phối nông thôn mới của tỉnh về khảo sát tại xã để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhằm đưa xã sớm về đích nông thôn mới. Lúc đó, xã đã đạt các tiêu chí như giao thông, kênh mương… nên đã đề xuất đầu tư xây dựng Trường Mầm non, Trường Tiểu học Đô Thành 1 với nguồn vốn tương đương 5,8 tỉ đồng từ chương trình xây dựng nông thôn mới và đã được cấp trên đồng ý. Sau đó, chúng tôi đã làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Trường Thọ về việc tiếp cận dự án và triển khai thi công, trong đó dự toán Trường Mầm non 3 tỉ đồng, Trường Tiểu học 3 tỉ đồng, nhưng đến nay mới được giải ngân 1,7 tỉ đồng”.

Ông  Phùng Văn Thọ, Công ty TNHH Xây dựng Trường Thọ cho biết: “Chúng tôi nhận thầu xây dựng 2 công trình Trường Mầm non và Trường Tiểu học Đô Thành 1 với gói thầu gần 6 tỉ đồng. Hiện, Trường Mầm non đã hoàn thành, còn Trường Tiểu học mới xây xong phần thô nhưng đến nay, xã mới giải ngân được hơn 1 tỉ đồng, vì vậy buộc chúng tôi phải dừng việc thi công”.

Các phòng học xây dựng dang dở
Các phòng học xây dựng dang dở

Ông Nguyễn Văn, một phụ huynh học sinh cho biết: “Dự án được Nhà nước đầu tư nhưng thi công dang dở trong khi giáo viên, học sinh phải dạy và học trong các phòng học tạm bợ, thiếu thốn thiết bị và không đảm bảo an toàn nên chúng tôi rất lo ngại, vì thực trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục”.

.

Tiến Dũng

.