Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201602/co-giao-tre-tinh-nguyen-len-vung-nui-day-tro-ngheo-660317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201602/co-giao-tre-tinh-nguyen-len-vung-nui-day-tro-ngheo-660317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô giáo trẻ tình nguyện lên vùng núi dạy trò nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/02/2016, 14:49 [GMT+7]

Cô giáo trẻ tình nguyện lên vùng núi dạy trò nghèo

(Congannghean.vn)-Sau nhiều năm giảng dạy tại một trường tiểu học ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, cô giáo Phạm Thị Trường đã xung phong nhận công tác tại điểm trường Tiểu học Châu Lý 1 thuộc xã Châu Lý - một địa phương đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp. Bản thân cô là một tấm gương sáng, nhiệt tình, năng nổ trong công tác dạy học.

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp Trung học sư phạm miền núi với tấm bằng khá, cô giáo Phạm Thị Trường được phân công về dạy tại Trường Tiểu học Tam Hợp I. Năm học 2009 - 2010 là năm đầu tiên Quỳ Hợp thực hiện việc luân chuyển giáo viên giữa các vùng. Cô Trường đã xung phong nhận công tác tại điểm trường Tiểu học Châu Lý I, xã Châu Lý - vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp cho đến nay.

Là giáo viên, bản thân cô luôn ý thức rằng, mình phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Điều đó đã thôi thúc cô phấn đấu học hỏi, tìm tòi, sáng tạo các phương pháp dạy học tốt nhất để truyền thụ kiến thức cho các em. Khó khăn đối với cô là việc sắp xếp chuyện gia đình và công việc chuyên môn sao cho hợp lý để có thời gian nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị bài giảng cho từng buổi dạy. Sự kiên trì, tận tụy và tâm huyết với nghề đã giúp cô vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Cô Phạm Thị Trường luôn hết lòng vì học sinh thân yêu
Cô Phạm Thị Trường luôn hết lòng vì học sinh thân yêu

Với sự sáng tạo, đổi mới có hiệu quả trong công tác dạy học, hàng năm, cô đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện từ năm 1996 - 2014. Từ năm 2009 - 2014, cô Trường có 7 sáng kiến kinh nghiệm được phòng giáo dục huyện công nhận; năm học 2014 - 2015, cô được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Đặc biệt, năm học 2011 - 2012 là năm đầu tiên huyện Quỳ Hợp tổ chức thi toán tuổi thơ, riêng lớp 5A do cô Trường chủ nhiệm có 4 em dự thi thì cả 4 em đều đạt giải cao; trong đó có 3 em đạt giải Nhì, 1 em đạt giải Ba. Trong cuộc thi môn Tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Quỳ Hợp, lớp cô chủ nhiệm có 2 em đạt giải Nhất, 1 em đạt giải Nhì, 1 em đạt giải Ba và có em Vi Thị Hảo đại diện cho huyện Quỳ Hợp tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và toàn quốc.

Để đạt được những kết quả trên, sau thời gian lên lớp, cô luôn trăn trở làm thế nào để giúp các em hứng thú trong học tập, phát huy được tính tích cực, sáng tạo, giúp các em dễ tiếp thu những kiến thức mới một cách chủ động và để các em thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Trong công tác chuyên môn, cô không ngừng phấn đấu, chịu khó học hỏi và phần thưởng giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh chính là minh chứng cho quá trình nỗ lực không mệt mỏi đó.

Thầy giáo Ngô Xuân Song, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Lý 1 ghi nhận:“Cô Trường luôn quan tâm tới việc giúp đỡ học sinh, đặc biệt là các em khó khăn để các em cố gắng phấn đấu trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Đối với đồng nghiệp, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao phó”.

Những tấm gương tiêu biểu trong công tác dạy học như cô Phạm Thị Trường ở điểm trường Tiểu học Châu Lý 1 rất cần được biểu dương, nhân rộng để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện Quỳ Hợp nói riêng và tỉnh nhà nói chung ngày càng phát triển.

.

Phan Giang

.