Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/gap-nu-hoang-dance-sport-nhi-xu-nghe-690028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/gap-nu-hoang-dance-sport-nhi-xu-nghe-690028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp 'Nữ hoàng dance sport nhí xứ Nghệ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/07/2016, 15:53 [GMT+7]

Gặp 'Nữ hoàng dance sport nhí xứ Nghệ'

(Congannghean.vn)-Với mục đích học dance sport để rèn luyện sức khỏe và thêm phần tự tin, thế rồi niềm đam mê với khiêu vũ thể thao đã cuốn hút em lúc nào không hay. Năng khiếu cộng với sự chăm chỉ, chịu khó tập luyện, chỉ sau hơn 1 năm bén duyên với dance sport, em đã giành được giải cao tại nhiều cuộc thi. Em là Nguyễn Lam Trúc Linh (11 tuổi) trú tại phường Trường Thi, TP Vinh.

Trở về sau cuộc thi Giải khiêu vũ thể thao cup các CLB Hải Phòng mở rộng năm 2016, không dành cho mình quãng thời gian nghỉ ngơi, Trúc Linh lại miệt mài bên sàn tập. Cô bé 11 tuổi có dáng người mảnh khảnh, đúng chất của một dance. Từ nhỏ, Trúc Linh đã có năng khiếu về nhảy múa và thường tham gia nhiều tiết mục múa ở trường. Mỗi lần xem các chương trình về nhảy múa trên truyền hình, Trúc Linh tỏ ra hào hứng và thích thú. Đến năm học lớp 4, em mới bắt đầu làm quen với dance sport.

Nguyễn Lam Trúc Linh nhận giải cùng thầy tại cuộc thi Giải khiêu vũ thể thao cup               các CLB TP Hải Phòng mở rộng năm 2016
Nguyễn Lam Trúc Linh nhận giải cùng thầy tại cuộc thi Giải khiêu vũ thể thao cup các CLB TP Hải Phòng mở rộng năm 2016

Chị Bùi Thị Thu Trang, mẹ của Trúc Linh cho biết: Lúc đầu, chị chỉ cho Trúc Linh học dance sport với mục đích rèn luyện sức khỏe, giúp em tự tin, năng động hơn trong cuộc sống bởi Trúc Linh vốn là cô bé rụt rè. Sau một thời gian học, thầy giáo phát hiện Trúc Linh có tố chất cũng như niềm đam mê nên đã dày công rèn luyện em.

Dance sport là một môn khiêu vũ tương đối “khắc nghiệt”, đòi hỏi người muốn theo đuổi ngoài năng khiếu bẩm sinh phải có niềm đam mê và sức khỏe tốt. Với Trúc Linh, em hội đủ cả 3 yếu tố trên. Thời gian đầu tập luyện, Trúc Linh bị đau cổ tay, cổ chân, phải sử dụng giày cao gót nên rất mỏi. Nhiều hôm đi tập về, gót chân em tứa máu nhưng vượt lên tất cả là ngọn lửa đam mê với khiêu vũ thể thao. Sau hơn 1 năm gắn bó, đến nay, Trúc Linh đã học được 3 điệu nhảy trong dance sport là chacha, rumba và jive. Trúc Linh cho biết, điệu jive luôn làm khó em mỗi khi tập luyện. Điệu nhảy này đòi hỏi người thực hiện co chân lên phải thật mạnh, thật cao; còn khi rải chân xuống phải thật nhẹ, thật thấp. Tuy nhiên, do chịu khó, kiên trì tập luyện, Trúc Linh đã thuần thục trong từng động tác.

“Nữ hoàng dance sport nhí xứ Nghệ” là tên gọi  mà mọi người yêu mến dành cho Trúc Linh. Vũ sư Hoàng Đăng Bảo, Chủ nhiệm CLB Dance Sport TP Vinh nhận xét về cô học trò nhỏ: “Trúc Linh có một số nhân tố mà các bé khác không có, đó là niềm đam mê. Lúc đầu, Trúc Linh học để rèn luyện sức khỏe nhưng sau đó em phát triển được một số vũ đạo, một số động tác em tập luyện nhanh hơn so với người khác”.

Gắn bó với khiêu vũ thể thao, tháng 3/2016, Trúc Linh đã “rinh” về cho xứ Nghệ 2 HCB và 1 HCĐ tại các mục solo rumba, solo chachacha, solo jive trong cuộc thi Giải khiêu vũ thể thao TP Hải Dương mở rộng lần thứ nhất. Ngày 10/7 vừa qua, em giành 2 HCB và 2 HCĐ tại cuộc thi Giải khiêu vũ thể thao cup các CLB Hải Phòng mở rộng.

Đam mê về khiêu vũ thể thao nhưng Trúc Linh luôn tự dặn bản thân không được quên nhiệm vụ học tập. Được biết, 5 năm liền, Trúc Linh luôn đạt thành tích cao trong học tập và là một phụ trách sao giỏi của trường. Chia sẻ về ước mơ của mình, Trúc Linh cho biết, em muốn trở thành một vũ công chuyên nghiệp để dạy dance sport cho các em nhỏ có cùng đam mê. Với năng khiếu, niềm đam mê và sự miệt mài, chịu khó tập luyện, chúng tôi tin rằng, ước mơ của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

.

Phan Tuyết

.