Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/nha-ban-tru-container-cho-hoc-sinh-vung-cao-701186/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/nha-ban-tru-container-cho-hoc-sinh-vung-cao-701186/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà bán trú container cho học sinh vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/09/2016, 08:27 [GMT+7]

Nhà bán trú container cho học sinh vùng cao

Giữa lúc ngành giáo dục địa phương đang gặp khó khăn về kinh phí để xây dựng thêm các nhà bán trú cho học sinh vùng cao thì một mô hình đặc biệt xuất hiện đã kịp thời giải quyết một phần khó khăn về chỗ ở cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là nhà bán trú được “xây dựng” bằng các container cũ lần đầu tiên được triển khai trong cả nước.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Hình ảnh đặc biệt về nhà bán trú cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở  Trà Lãnh, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi vừa được công ty cổ phần xã hội H.E.L.P tài trợ để thí điểm thuộc chương trình “nhà bán trú Container – nâng bước em đến trường” triển khai lần đầu tiên trong cả nước.

20 container đã được cải tạo thành phòng ở, sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi cho 245 học sinh của trường ở bán trú. Có nhà bán trú bằng Container, học sinh ở ngôi trường này rất vui mừng vì có chỗ ở để yên tâm học tập.Em Hồ Hoàng Thông – Học sinh lớp 5 Trường PTDTBT THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà chia sẻ: Ở đây có máy quạt, điện, bàn ghế, giường ngủ nên ở đây con yên tâm học tập.

Em Hồ Thị Mến - Học sinh lớp 5 Trường PTDTBT THCS Trà Lãnh cũng nói: Từ nhà đi học tới trường rất là xa, lên lớp 3 con được ở bán trú với mấy bạn con thấy rất là vui.

Theo thiết kế có 20 container trong đó có 19 container được tận dụng để làm phòng ở, 1 container làm phòng vệ sinh. Mỗi container đơn dài 6 m, rộng 2,5 m, cao 2,5m, chứa 8 giường, có phòng chứa 20 giường và khoảng trống để làm bàn học chung.

Còn container đôi được bố trí 10 giường đôi đảm bảo sinh hoạt cho 20 em với chăn, nệm sạch sẽ và hai dãy bàn học chung. Để chống nóng cho học sinh, đơn vị tài trợ và nhà trường  đã thiết kế phần mái lợp lá dừa, các nhà bán trú container cũng đều được sơn cách nhiệt, bố trí quạt đầy đủ để phục vụ học sinh bán trú.

Với suất đầu tư thấp chỉ từ 20 triệu đến 30 triệu đồng/nhà bán trú Container, cùng với thiết kế, tiện nghi thuận tiện là rất phù hợp đối với các trường ở các huyện miền núi khó khăn đang cần nhà bán trú cho các em học sinh.

Thầy giáo  Lê Văn Tư Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà cho biết: Hằng năm chưa có điều kiện là nhà ở cho học sinh, nên phải vận động phụ huynh làm nhà tạm cũng rất khó. Nên việc hổ trợ bán trú container đối với trường rất thiết thực, khi có nhà kiên cố như thế này học sinh ăn ở đảm bảo hơn.

Để đánh giá mô hình nhà bán trú bằng Container có hiệu quả hay không thì còn phải chờ một thời gian nữa. Tuy nhiên, bước đầu có thể khẳng định là việc đưa vào thử nghiệm mô hình nhà bán trú Container ở trường phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở  Trà Lãnh, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi đã giải quyết trước mắt được chỗ ở bán trú cho hàng trăm học sinh, cảnh dựng lều bạt tạm bợ ở ngôi trường này cũng đã được xóa bỏ.

 

.

Nguồn: ANTV