Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/phat-dong-cuoc-thi-chinh-phuc-vu-mon-toan-quoc-lan-thu-iii-700890/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/phat-dong-cuoc-thi-chinh-phuc-vu-mon-toan-quoc-lan-thu-iii-700890/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động cuộc thi 'Chinh phục vũ môn' toàn quốc lần thứ III - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/09/2016, 15:19 [GMT+7]

Phát động cuộc thi 'Chinh phục vũ môn' toàn quốc lần thứ III

(Congannghean.vn)-Sáng 26/9, tại trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh), Hội đồng đội Trung ương phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egame tổ chức phát động cuộc thi "Chinh phục vũ môn" toàn quốc lần thứ III năm học 2016 – 2017.

Tới dự lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương và đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT Nghệ An...

Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ phát động
Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ phát động

“Chinh phục vũ môn” là một trong những cuộc thi kiến thức trực tuyến dành riêng cho học sinh khối tiểu học và THCS trên quy mô toàn quốc. Sau 2 mùa cuộc thi đã thu hút gần 1 triệu học sinh đến từ 63 tỉnh thành phố trên cả nước tham gia với tổng số 15.763 giải thưởng cá nhân và tập thể.

Cuộc thi dần khẳng định được ý nghĩa thiết thực, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh rèn luyện củng cố kiến thức cơ bản trong nhà trường, phát triển tư duy sáng tạo, hướng các em đến những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường.

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu tại lễ phát động
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương nhấn mạnh qua 2 năm học cuộc thi đã đạt được những thành công nổi bật trong đó Nghệ An là địa phương có tỉ lệ học sinh tham gia và đạt giải cao. Cuộc thi nhằm hỗ trợ các em trong việc tiếp cận thông tin và sử dụng Internet hiệu quả, tạo cho các em không gian “học mà chơi, chơi mà học”.

Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ III
Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi "Chinh phục vũ môn" toàn quốc lần thứ III

Cuộc thi sẽ được triển khai trên khắp cả nước từ ngày 3/10 đến tháng 4/2017. Các thí sinh của từng khối sẽ tham gia thi theo bộ đề riêng với giải thưởng được trao riêng theo từng khối lớp để đảm bảo cơ hội và tính công bằng cho tất cả thí sinh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Đình Hùng nhận số tiền BTC ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bỡi bão lụt
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Đình Hùng nhận số tiền BTC ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt
Qua 2 mùa tổ chức cuộc thi thu hút đông đảo học sinh tham gia
Qua 2 mùa tổ chức cuộc thi thu hút đông đảo học sinh tham gia
Với giao diện ngộ nghĩnh và lượng kiến thức đa dạng cuộc thi hướng đến mục tiêu
Với giao diện ngộ nghĩnh và lượng kiến thức đa dạng, cuộc thi hướng đến mục tiêu "Học mà chơi - chơi mà học"

Tại lễ phát động, Trung ương Đoàn và Ban tổ chức cuộc thi đã trao tặng 60 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào Nghệ An bị ảnh hưởng, thiệt hại trong trận bão lụt vừa qua.

.

Huyền Thương

.